Một công ty bất động sản có thể giúp gì cho nhà môi giới?

Cải thiện kỹ năng

Phi Yến

05/15/2020

Nội dung bài viết

    Lâu nay, nhắc đến nghề môi giới bất động sản, người ta thường chỉ chú ý đến vẻ ngoài hào nhoáng cùng những khoảng thu nhập đáng mơ ước, mà ít khi nhắc đến những khó khăn, thách thức mà họ phải nếm trải. Từ khó khăn về tài chính, nguồn hàng, khách hàng, kỹ năng cho đến các mối quan hệ, người môi giới phải đối mặt với vô vàng những “sóng gió” trong nghề.

    Tuy nhiên, nếu đầu quân ở một công ty bất động sản tốt, môi giới sẽ được đồng hành trong suốt quá trình lập nghiệp. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc những chặn đường môi giới đi qua sẽ bớt chông gai hơn, có thể từng bước tích lũy kinh nghiệm để dần thăng hoa trong sự nghiệp.Gia nhập Rever để nhận ngay các giá trị tuyệt vời

    Những khó khăn môi giới phải đối mặt khi chưa tìm được công ty bất động sản tốt

    Khó khăn tài chính

    Phần lớn môi giới mới vào nghề là những người trẻ, con đường sự nghiệp mới ở giai đoạn “nảy mầm” nên khả năng tài chính còn giới hạn. Việc không có nguồn tiền dự phòng khiến người môi giới không thể chi nhiều tiền cho các chiến dịch xây thương hiệu cá nhân và quảng bá sản phẩm như các môi giới đã có thâm niên nên ít có cơ hội tiếp cận với khách hàng hơn.

    khó khăn tài chính final

    Khó khăn về tài chính khiến môi giới gặp khó trong việc xây dựng chiến dịch quảng bá thương hiệu và sản phẩm.

    Ngoài ra, với người mới bắt đầu, phải mất ít nhất 2-4 tháng để có giao dịch đầu tiên. Khoảng thời gian này, môi giới phải tốn kém khá nhiều chi phí để tìm kiếm khách hàng, tạo mối quan hệ… Nếu là một người không giỏi trong việc quản lý tài chính, môi giới có nguy cơ cao bị thâm hụt ngân sách cá nhân, ngay cả khi được hỗ trợ lương cứng.

    Khó khăn về nguồn hàng

    Nếu là một môi giới hoạt động tự do, ở thời điểm mới hành nghề, bạn sẽ khó có được nguồn hàng từ các dự án sơ cấp. Hầu hết các chủ đầu tư đều ký kết hợp đồng phân phối số lượng lớn căn hộ với các doanh nghiệp bất động sản có uy tín thông qua hoạt động đấu thầu. Có chăng, nếu là một môi giới giàu kinh nghiệm, được khách hàng tin tưởng, bạn có thể sẽ được khách hàng ký gửi các ngôi nhà, căn hộ thứ cấp riêng lẻ. 

    Cung không đủ cầu, rổ hàng thưa thớt đã buộc nhiều môi giới phải chấp nhận mất khách hàng tiềm năng vào tay người khác.

    Khó khăn về tìm kiếm khách hàng

    Độ lớn của tệp khách hàng tỷ lệ thuận với số dư tài khoản của người môi giới, là yếu tố quyết định sự nghiệp của người môi giới có được thăng hoa hay không. Do đó, tìm kiếm khách hàng được xem là việc quan trọng nhất của người làm tư vấn mua bán bất động sản, tuy nhiên… cũng là việc khó khăn nhất.

    tìm kiếm khách hàng final

    Độ lớn của tệp khách hàng tỷ lệ thuận với số dư tài khoản của người môi giới.

    Môi giới bất động sản dành phần lớn thời gian làm việc của mình để tìm kiếm đối tác và khách hàng. Bởi vì hầu như các khách hàng rất ít khi chủ động tiếp cận với người môi giới, trừ khi họ có nhu cầu mua-bán gấp và được một người rất thân quen giới thiệu.  

    Mặt khác, bất động sản là sản phẩm có giá trị lớn, nên việc tìm được khách hàng lại càng không dễ dàng. Và đối với môi giới mới, vượt qua bước này sẽ vô cùng chông gai. Nhất là trong bối cảnh chưa có “tên tuổi” trong nghề, cũng không có ngân sách để chạy quảng cáo cạnh tranh nhằm thu về khách hàng khách năng.

    Khó khăn về kiến thức bất động sản và kỹ năng thực chiến

    Trở ngại lớn nhất khiến người môi giới không được khách hàng tin tưởng chính là thiếu kiến thức chuyên môn và kỹ năng.

    Thiếu kiến thức bất động sản sẽ khiến bạn không thể tư vấn cho khách hàng một cách thuyết phục. Bộ kiến thức bất động sản bao gồm rất nhiều nhóm nội dung khác nhau. Ví dụ như: kiến thức về dự án, phân khúc mà chủ đầu tư đang thực hiện, kiến thức về luật Đất đai, kiến thức về thị trường, tư vấn bất động sản… Nếu trong quá trình gặp gỡ khách hàng, môi giới không cung cấp được bất kỳ thông tin liên quan nào mà họ yêu cầu, thì khả năng khách hàng sẽ rời bỏ gần như chắc chắn.

    Bên cạnh đó, kỹ năng cũng là một trong những vấn đề khiến người môi giới thất bại. Kỹ năng ở đây liên quan đến việc giao tiếp, ứng xử với khách hàng, kỹ năng tiếp cận và tư vấn, kỹ năng gọi điện thoại… Nghề môi giới ngày có sức cạnh tranh cao, do đó bạn phải thật sự linh hoạt trong việc xử lý nhu cầu của khách hàng thì mới mang lại hiệu quả cao trong công việc. Nếu kỹ năng yếu thì cũng đồng nghĩa với việc môi giới chưa chuyên nghiệp.

    Khó khăn về các mối quan hệ

    Mối quan hệ là nguồn sống của các môi giới bất động sản. Người Việt Nam có thói quen truyền miệng, nên việc mua bán bất động sản sẽ trông cậy rất nhiều vào sự quen biết, tin tưởng và giới thiệu. Người có mối quan hệ rộng sẽ tạo được một mạng lưới khép kín, một hệ sinh thái trong giao dịch bất động sản, trong đó có cả khách hàng, nhân viên ngân hàng, luật sư, môi giới các sàn giao dịch khác… Tuy nhiên, nếu là một môi giới mới vào nghề, việc tạo dựng được mạng lưới các mối quan hệ là cực kỳ khó khăn. Làm sao để lấy được namecard từ họ? làm sao để hẹn gặp gỡ? làm sao để đề nghị hợp tác? Đó là cả một quá trình dài đối với những “cánh chim đơn độc”.

    các mối quan hệ finanl

    Mối quan hệ là nguồn sống của các môi giới bất động sản.

    Xem thêm: Những lưu ý cần nhớ khi làm việc ở các công ty bất động sản

    Vài trò của công ty bất động sản đối với người môi giới

    Công ty bất động sản là nơi để môi giới biết mình đang ở đâu? Cần phấn đấu như thế nào? Mục tiêu của bạn sẽ là gì? Và ai là người bạn muốn phấn đấu được như họ?

    Đem về nguồn hàng

    Với tư cách doanh nghiệp bất động sản, công ty sẽ liên tục tìm kiếm cơ hội hợp tác, đứng ra thực hiện quy trình đấu thầu các dự án sơ cấp trực tiếp từ chủ đầu tư để đem về nguồn hàng. Do đó, môi giới làm việc ở các công ty bất động sản không phải lo ngại việc thiếu nguồn sản phẩm, mà chỉ cần thường xuyên cập nhật, theo dõi rổ hàng của công ty để nắm bắt kịp thời các thông tin dự án.

    Việc công ty đứng ra mua bán trực tiếp với chủ đầu tư còn có một lợi ích khác nữa là nhận được phần trăm chiếc khấu dự án cao, vậy nên môi giới sẽ có cơ hội thu được nhiều hoa hồng hơn trên mỗi giao dịch.

    nguồn hàng final-1

    Nguồn hàng sơ cấp ở các công ty bất động sản khá dồi dào, môi giới không phải lo ngại thiếu sản phẩm.

    Ngoài ra, với danh nghĩa của một doanh nghiệp có uy tín với đầy đủ hệ thống website đăng tin và bán hàng, các công cụ quảng bá và truyền thông sản phẩm hiệu quả, dịch vụ ký gửi mua bán, cho thuê sản phẩm thứ cấp (căn hộ, nhà ở riêng lẻ) của công ty cũng sẽ được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Những giao dịch này sẽ được phân chia lại cho môi giới tùy vào cách thức hoạt động của từng doanh nghiệp.

    Quảng cáo và tiếp thị

    Với sự hỗ trợ của đội ngũ Marketing, nhà môi giới sẽ bán hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

    Xem thêm: 5 ý tưởng Marketing bất động sản cho các môi giới am hiểu công nghệ

    Thương hiệu cá nhân là điều mà bất kỳ môi giới nào cũng cần được chăm chút để tạo niềm tin với khách hàng, nhằm có được số giao dịch lý tưởng. Uy tín và hình ảnh chuyên nghiệp của người môi giới gắn liền với bộ mặt của doanh nghiệp, vậy nên doanh nghiệp nào cũng có ngân sách chi cho việc quảng bá thương hiệu người môi giới.

    Điển hình như tại Rever, môi giới được hỗ trợ tạo website riêng với đầy đủ thông tin, hình ảnh, đạt chuẩn của một trang web bán hàng chuyên nghiệp. Rever cũng cung cấp các tờ bướm, tờ rơi giới thiệu dự án cũng được đồ hoạ đẹp mắt, in sẵn và lồng ghép chân dung cùng số liên lạc của môi giới. Ngoài, còn có các chiến dịch quảng cáo cá nhân hóa hình ảnh người môi giới, bao gồm cả offline và online nhằm ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng.

    quảng cáo và tiếp thị 1 final

    quảng cáo và tiếp thị 2 final-1

    Website cá nhân của môi giới tại Rever.

    Bên cạnh đó, thấu hiểu những khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng, các công ty bất động sản cũng tiến hành các chiến dich quảng bá sản phẩm, thu hút khách hàng tiềm năng cho môi giới. Đội ngũ Marketing sẽ chạy quảng cáo các dự án, các đăng bán nhà để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Như vậy, bên cạnh việc tự tìm kiếm khách hàng, môi giới sẽ được hỗ trợ danh sách khách hàng tiềm năng để sàng lọc.

    Xem thêm: Xây dựng thương hiệu cá nhân cho môi giới: Thế mạnh tuyệt đối của Rever

    Đào tạo kiến thức chuyên môn và kỹ năng bán hàng

    Đào tạo là hoạt động là không thể thiếu của các công ty bất động sản và được tổ chức thường xuyên. Có 2 dạng đào tạo thường thấy, một là các buổi gặp gỡ giữa các bậc lãnh đạo để cập nhật các thông tin thị trường mới nhất, thông tin dự án sắp mở bán… Nắm vững về các kiến thức về sản phẩm sẽ giúp môi giới dễ dàng thuyết phục khách hàng và có những phân tích chuyên sâu cho dự án.

    Hai là các buổi huấn luyện kỹ năng bán bàng, kịch bản giao tiếp với khách hàng do đội ngũ “best sale” (chia sẻ kinh nghiệm) và huấn luyện viên (giảng dạy kiến thức) của công ty phụ trách. Trong đó, bạn sẽ được tư vấn chiến lược khai thác khách hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả, rèn luyện các kỹ năng xử lý tình huống, xử lý phản đối, đàm phán…

    Tham gia đầy đủ các khóa đào tạo cũng là một cách giúp người môi giới đạt sự ổn định về kiến thức chuyên môn, thái độ công việc và tư duy nghề nghiệp.

    Tải bộ tài liệu hữu ích về Khóa học Red16 tại đây!

    Môi trường làm việc có sự hỗ trợ lẫn nhau

    Môi trường làm việc chuyên nghiệp đóng vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của người môi giới. Ở công ty, môi giới sẽ được làm việc với tinh thần tập thể, mọi người cùng hỗ trợ lẫn nhau. Chẳng hạn như bộ phận telesale có thể giúp bạn chăm sóc khách hàng, đặt lịch hẹn. Hay bộ phận hành chính có thể hỗ trợ về giấy tờ, pháp lý, hợp đồng khi môi giới chốt giao dịch hoặc có phát sinh…

    Ngoài ra, công ty cũng sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động giải trí, thể thao… để môi giới có được sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Đó cũng là cơ hội để bạn mở rộng mối quan hệ với đồng nghiệp, trưởng nhóm, các bộ phận liên quan… thậm chí là yêu cầu sự giới thiệu từ họ để mở rộng mạng lưới quan hệ của mình.

    môi trường làm việc fianl

    Các hoạt động tập thể ở công ty bất động sản là cơ hội để môi giới mở rộng mối quan hệ của mình.

    Ngoài những vai trò được đề cập ở trên, công ty bất động sản còn có thể hỗ trợ cho môi giới một số vấn đề khác như:

    • - Cung cấp thông tin bất động sản: sàng lọc thông tin, đảm bảo về mặt pháp lý, rõ ràng và trung thực.
    • - Tài liệu liên quan: các công ty bất động sản luôn có sẵn tài liệu để cung cấp cho các môi giới nhằm giúp họ có sự chuẩn bị tốt hơn khi gặp khách hàng.
    • - Phân tích nghiên cứu thị trường: nhận dạng, lựa chọn thu thập, phân tích và phổ biến thông tin liên quan đến dự án; đưa ra những tư vấn định hướng phát triển phù hợp cho sản phẩm.

    Bạn vừa theo dõi bài viết “Một công ty bất động sản có thể giúp gì cho một nhà môi giới?”. Để tìm hiểu thêm về nghề môi giới bất động sản, Rever mời bạn tham khảo tài liệu dưới đây:

    New call-to-action

    Có thể bạn quan tâm:

    - Phân tích lợi ích khi làm việc tại công ty bất động sản

    - Những lưu ý cần nhớ khi làm việc tại các công ty bất động sản

    -5 ý tưởng Marketing bất động sản cho các môi giới am hiểu công nghệ

    Phi Yến(BT)

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.