6 lợi ích của hệ thống CRM mang đến cho người môi giới

Nền tảng hỗ trợ

Miên Nguyễn

08/03/2021

Nội dung bài viết

    Môi giới bất động sản là công việc được xây dựng dựa trên các mối quan hệ. Nếu môi giới không có chiến lược quản lý các mối quan hệ tốt, thì cũng đồng nghĩa với việc sẽ sở hữu ít giao dịch hơn. Hệ thống CRM - quản lý quan hệ khách hàng là chìa khóa để môi giới quản lý tốt các mối quan hệ của mình, tạo cơ sở cho các chiến dịch khai thác khách hàng tiềm năng nhắm đúng đối tượng, có hiệu quả hơn.

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Ngoài kia, có rất nhiều môi giới không sử dụng hệ thống CRM hoặc một hệ thống nào đó có thể giúp họ trong việc khai thác và quản lý khách hàng tiềm năng. Bạn có đang suy nghĩ rằng: "họ vẫn tồn tại và có được giao dịch" không? Điều đó không sai, nhưng đối với một ngành mà “thời gian là tiền bạc” như bất động sản, thì ngay cả khi bạn đang làm tốt, bạn vẫn cần phải nỗ lực để làm tốt hơn. Dưới đây là 6 lợi ích của hệ thống CRM mang đến cho môi giới, giúp bạn tăng thu nhập mỗi giờ và cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng.

    Trước khi tìm hiểu những lợi ích mà hệ thống CRM mang lại cho môi giới, Rever mời bạn tham khảo bài viết “CRM là gì?- Tất tần tật về CRM- Công cụ đắc lực cho ngành môi giới BĐS” để hiểu sơ bộ về phần mềm hữu ích này trước.

    Hệ thống CRM tổ chức thông tin chặt chẽ và thông minh

    Hầu hết các chuyên viên bất động sản thành công đều có nhiều luồng khai thác khách hàng tiềm năng, như phạm vi mối quan hệ (SOI), website cá nhân, nền tảng truyền thông xã hội, các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo... Việc duy trì cơ sở dữ liệu cá nhân cho tất cả các nguồn này là rất khó khăn hoặc có thể không hiệu quả như mong đợi.

    Tuy nhiên, với hệ thống CRM, môi giới có thể hợp nhất thông tin từ tất cả các nguồn khai thác khách hàng tiềm năng của mình ở một nơi. Cụ thể, hệ thống CRM có thể trữ một lượng lớn danh sách khách hàng và các thông tin liên quan đến họ, định lượng và phân loại chính xác dữ liệu khách hàng. Nhờ vào điện toán đám mây, môi giới có thể truy cập vào dữ liệu bằng nhiều nền tảng khác nhau như PC, laptop, máy tính bảng...

    6-loi-ich-cong-cu-crm-mang-den-cho-nguoi-moi-gioi-1.jpg

    Hệ thống CRM giúp môi giới hợp nhất thông tin từ tất cả các nguồn khai thác khách hàng tiềm năng của mình ở một nơi.

    Xem thêm: CRM: Phần mềm quan trọng nhất cho Môi giới

    Hệ thống CRM cho phép môi giới phản hồi khách hàng tức thì

    Phản hồi nhanh là chìa khóa để bắt đầu mối quan hệ với khách hàng.

    Môi giới càng phản ứng nhanh với các khách hàng tiềm năng mới, thì khả năng chuyển đổi khách hàng sẽ càng cao hơn. CRM thông báo cho môi giới tín hiệu liên lạc từ các khách hàng tiềm năng và cho phép trả lời ngay lập tức các câu hỏi, đặc biệt là các câu hỏi trực tuyến (thành phần quan trọng giúp môi giới chuyển đổi khách hàng thành công).

    6-loi-ich-cong-cu-crm-mang-den-cho-nguoi-moi-gioi-2.jpg

    Với hệ thống CRM, môi giới có thể phản hồi nhanh các câu hỏi của khách hàng.

    Tâm lý của các khách hàng tương lai một khi tìm đến người môi giới và đặt ra những câu hỏi, trình bày mối quan tâm, thì họ sẽ mong đợi câu trả lời từ bạn càng sớm càng tốt. Đó là lý do tại sao các ứng dụng CRM đều có chức năng dữ liệu đám mây, cho phép môi giới có thể kết nối với khách hàng dù ở bất cứ đâu. Mặt khác, môi giới cũng không phải lo lắng về việc sẽ bỏ lỡ khách hàng, vì hệ thống CRM có thể thiết lập các phản hồi tự động tùy chỉnh để đảm bảo sợi dây liên lạc của bạn và khách hàng luôn được kết nối.

    Nhiều người cho rằng, tính năng trả lời tự động thì khá máy móc, tuy nhiên với CRM, bạn có thể tùy chỉnh các tin nhắn tự động trả lời cho từng liên hệ hoặc các nhóm liên hệ cụ thể. Ví dụ như: "Xin lỗi vì phản hồi tự động cho bạn! Tôi hiện đang ra ngoài với khách hàng, tôi xác nhận đã nhận được tin nhắn của bạn. Chúng tôi đang làm việc theo yêu cầu của bạn và tôi sẽ gọi lại sớm nhất có thể".

    Thêm nữa, công cụ CRM cũng sẽ thực hiện công việc quản lý liên hệ và cơ sở dữ liệu. Điều này cho phép môi giới có thể lưu lại lịch sử tương tác với khách hàng, giúp phát triển các chiến dịch tiếp thị về sau.

    Hệ thống CRM giúp môi giới giữ liên lạc với khách hàng cũ

    Giữ liên lạc với khách hàng cũ là một chiến dịch dài hạn, có thể giúp môi giới cải thiện cơ hội bán hàng trong tương lai.

    Phần mềm CRM không chỉ giúp môi giới nuôi dưỡng và phát triển khách hàng tiềm năng mà còn hỗ trợ giữ liên lạc với khách hàng trong quá khứ.

    Theo thống kê của NAR (Hiệp hội Quốc gia Chuyên viên Địa ốc Mỹ) về người mua và người bán nhà: có 88% người mua cho biết họ sẽ hợp tác lại với môi giới trước đây của mình hoặc giới thiệu môi giới đó cho những người khác. Tuy nhiên, chỉ có 12% người mua thực sự hợp tác lại với môi giới đã từng làm việc trước đây. Tại sao?

    Hãy nhớ rằng: khách hàng không mua nhà mỗi ngày và có thể vài tháng, thậm chí vài năm sau mới mua lại. Trong khoảng thời gian đó, họ có thể quên mất người môi giới từng làm việc với mình là ai. Giải pháp đơn giản nhất (nhưng vẫn bị nhiều môi giới bỏ qua) để khiến khách hàng không quên mình chính là giữ liên lạc.

    6-loi-ich-cong-cu-crm-mang-den-cho-nguoi-moi-gioi-3.jpg

    Hệ thống, hay nền tảng CRM giúp môi giới không bị khách hàng cũ lãng quên.

    Một vài liên hệ mỗi năm là đủ đế chiếm lĩnh tâm trí khách hàng cũ. Với CRM bất động sản, bạn có thể theo dõi ngày sinh nhật, ngày kỷ niệm của khách hàng. Một trong những cách tốt nhất là gửi mail với chủ đề "kỷ niệm mua nhà" ngắn và đơn giản:

    "Chào anh/chị, anh/chị có nhớ hôm nay là ngày kỷ niệm 4 năm mua nhà không? Nhớ lại cách đây 4 năm, chúng ta đã đi xem rất nhiều ngôi nhà và có lúc tưởng chừng như sẽ không bao giờ tìm được ngôi nhà ưng ý. Nhưng cuối cùng chúng ta đã tìm được ngôi nhà này..."

    Lưu ý: không được chào mời mua hàng, không được bán hàng, không được yêu cầu giới thiệu. Môi giới chỉ cần nhắc lại kỷ niệm để khách hàng nhớ bạn là ai, họ sẽ đánh giá cao tư cách môi giới, sự chuyên nghiệp và coi trọng mối quan hệ giữa bạn và họ hơn.

    Hệ thống CRM cho phép môi giới tùy chỉnh và cá nhân hóa dịch vụ

    Thông thường, khi sử dụng hệ thống CRM bất động sản, môi giới được khuyên nên lưu lại tất cả những thông tin đã thu thập về khách hàng tiềm năng trong hệ thống, bao gồm: khu vực và các vùng lân cận, loại nhà họ đang tìm kiếm, phạm vi giá cả, số phòng ngủ mong muốn, và thậm chí là các sở thích như thảm, sàn gỗ... Mỗi chi tiết môi giới nắm bắt có thể được sử dụng để cá nhân hóa dịch vụ mà bạn cung cấp, giúp tiến xa hơn trong việc chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng.

    6-loi-ich-cong-cu-crm-mang-den-cho-nguoi-moi-gioi-4.jpg

    Việc lưu giữ thông tin khách hàng trong hệ thống CRM rất hữu ích cho môi giới trong việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.

    Giả sử như vài tháng trước, một khách hàng nhờ bạn tìm căn nhà theo yêu cầu của họ, nhưng thời điểm đó bạn chưa tìm được căn nào phù hợp. Là một môi giới, nếu bạn tùy tiện giới thiệu một căn nhà mà không đáp ứng được tiêu chí của khách hàng, họ có thể sẽ mất niềm tin và rời đi. Tuy nhiên, nếu môi giới lưu lại lịch sử khách hàng, một thời gian sau, khi đã tìm được nhà khớp với yêu cầu, bạn có thể gửi mail lại cho họ:

    "Chào anh/chị, cách xx ngày, anh/chị có nhờ em tìm một căn nhà và kết quả là chưa tìm được căn phù hợp. Hôm nay trong lúc em và khách hàng đang đi xem nhà thì em tình cờ thấy một căn nhà mà có thể anh/chị sẽ thích. Căn đó có màu tường đúng như anh/chị tìm, có sân vườn rộng khoảng x mét vuông... Nếu anh/chị thấy ưng ý, hãy cho em biết nhé!".

    Đừng suy nghĩ rằng, việc bạn không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tại thời điểm họ mong muốn là đã mất khách hàng vĩnh viễn, nên không cần lưu lại bất cứ thứ gì nữa. Đó là tư duy giới hạn. Trong bất động sản, ngay cả khi đó chỉ là 1% cơ hội, thì nó vẫn có thể xảy ra.

    Hệ thống CRM tự động hóa các nhiệm vụ và quy trình làm việc của môi giới

    Để hoàn thành được một giao dịch, môi giới phải trải qua hàng trăm nhiệm vụ hành chính phụ trợ trước đó, những việc này ngốn không ít thời gian và công sức. Với phần mềm CRM bất động sản, bạn có thể tự động hóa các liên lạc cá nhân một cách dễ dàng. Nghĩa là môi giới sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung các nỗ lực vào việc khai thác khách hàng tiềm năng, gặp gỡ khách hàng, quảng bá sản phẩm… cùng nhiều nhiệm vụ có giá trị khác.

    Ví dụ như "email kỷ niệm mua nhà", môi giới không cần phải tìm kiếm khách hàng trong quá khứ mỗi buổi sáng, không cần phải gửi email thủ công. Hệ thống CRM rất giỏi trong việc ghi nhớ ngày và làm một cái gì đó tự động. Việc của bạn chỉ là soạn email và lập trình vào CRM. Môi giới cũng có thể thực hiện một loạt các việc này cùng một lúc.

    Xem thêm: 5 ý tưởng Marketing bất động sản cho các môi giới am hiểu công nghệ

    Hệ thống CRM cung cấp cho môi giới các báo cáo và phản hồi tức thì từ các hoạt động

    Nếu có thể theo dõi và đo lường kết quả của các hoạt động, bạn sẽ thành công hơn theo thời gian. CRM có thể cung cấp cho môi giới thông tin về tỷ lệ mở email, tỷ lệ nhấp vào các liên kết, các đăng bán khách hàng đang xem cùng nhiều dữ liệu hữu ích khác.

    6-loi-ich-cong-cu-crm-mang-den-cho-nguoi-moi-gioi-5

    Một ví dụ về báo cáo của CRM.

    Phân tích của hệ thống CRM có thể giúp môi giới xác định rõ hơn các tùy chọn của khách hàng và dựa vào đó để phân loại khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, CRM cũng có thể nhận biết được khách hàng nào sẽ có lợi ích cho môi giới hơn và nên phân bổ bao nhiêu tài nguyên cho họ. Với các báo cáo hoạt động mà CRM cung cấp, môi giới có thể kịp thời đưa ra quyết định sáng suốt cho các chiến dịch khai thác khách hàng của mình.

    Bạn vừa theo dõi bài viết “6 lợi ích của hệ thống CRM mang đến cho người môi giới”, Rever hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn cải thiện được sự nghiệp môi giới của mình.

    Bạn khao khát thành công? Sở hữu sự nghiệp đáng mơ ước? Gia nhập Rever ngay!

    - Thu nhập không giới hạn, với mức hoa hồng từ 55-100% tùy theo năng lực.

    - Có giỏ hàng dự & căn hộ lớn nhất tại Tp.Hồ Chí Minh

    - Được đào tạo 160h chuyên sâu về Môi giới Bất động sản

    - Được cung cấp công cụ quản lí khách hàng & Nhận từ 10 khách hàng tiềm năng/ tháng

    New call-to-action

    Miên Nguyễn (BT)

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.