8 lời khuyên giúp môi giới bán nhà thành công cho khách hàng từ 20-40 tuổi

Cải thiện kỹ năng

Phi Yến

06/09/2020

Nội dung bài viết

    Theo “Báo cáo xu hướng thế hệ người mua và người bán nhà năm 2019” của NAR (Hiệp hội chuyên viên địa ốc Mỹ), thì thế hệ Millenials chiếm 37% tổng số người mua nhà. Trong đó, thế hệ Millenials già (sinh năm 1980-1989) chiếm 26% và thế hệ Millenials trẻ hơn (sinh năm 1990-1998) chiếm 11%.

    Khi ngày càng có nhiều người trong độ tuổi từ 20-40 tuổi tiếp tục tham gia vào thị trường mua nhà, thì điều quan trọng người môi giới cần phải làm là tìm hiểu xem họ khác biệt với thế hệ trước như thế nào, và điều gì đang thúc đẩy họ mua bất động sản.

    Trong bài viết này, Rever sẽ giúp bạn tìm hiểu những đặc điểm của nhóm người thuộc thế hệ Millenials (từ 20-40 tuổi) và chia sẻ đến bạn 8 lời khuyên cần thiết mà môi giới bất động sản nên áp dụng để bán nhà thành công trong tương lai cho nhóm khách hàng này.

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Đặc điểm của những người từ 20-40 tuổi môi giới cần nắm

    Theo vtv.vn, thế hệ Millenials, hay còn gọi là thế hệ Y, chỉ những người sinh ra từ năm 1980 đến năm 2000 (từ 20-40 tuổi). Đây là thế hệ tiếp nối thế hệ X - những người sinh ra từ năm 1965 đến năm 1979.

    Tại sao lại gọi họ là thế hệ Y? Vì trong tiếng Anh, Y phát âm giống từ "Why", có nghĩa là “Tại sao?” hoặc “Vì sao?” Đây là câu hỏi mà những người trẻ tuổi thuộc thế hệ này thường xuyên đặt ra.

    Dự báo đến năm 2025, thế hệ này sẽ chiếm tới 75% lực lượng lao động toàn cầu.

    Bên cạnh đó, theo dmspro.vn, thế hệ Y là những người lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội như Forum, Blog, Facebook… đồng thời họ là lực lượng lao động chủ đạo của hiện tại và tương lai.

    Sở dĩ nhóm người này được ưu ái một cái tên riêng như vậy là bởi vì Millennials được tiếp cận nhiều hơn với công nghệ và các phương tiện truyền thông xã hội. Họ chủ yếu sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội để kết nối với nhau và cách làm việc của họ cũng có phần nào khác biệt so với các nhóm người khác.

    8-loi-khuyen-giup-moi-gioi-ban-nha-thanh-cong-cho-khach-hang-tu-20-40 tuoi-0

    Những khách hàng nằm trong độ tuổi từ 20-40 của môi giới là những người thuộc thế hệ Y.

    Dưới đây là 8 lời khuyên để bán hàng hiệu quả cho những người thuộc thế hệ Y.

    Lời khuyên cho môi giới #1: Phải làm chủ các nền tảng truyền thông xã hội

    Thế hệ Y chủ yếu sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Zalo, Instagram... để liên lạc với người khác. Trước khi mua bất kỳ một sản phẩm gì, họ cũng có xu hướng sử dụng mạng xã hội để nghiên cứu trước, thậm chí xem đó là công cụ để giúp bản thân đưa ra quyết định mua hàng.

    Bạn có thể dễ dàng nhận thấy điều này như việc những người dùng Facebook tham gia các nhóm phân tích về bất động sản, review nhà đất, căn hộ... để tham khảo ý kiến khi chuẩn bị mua một bất động sản nào đó.

    một môi giới, các nền tảng truyền thông xã hội mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để kết nối và tham gia với người mua, bởi vì đó là các kênh mà họ cảm thấy thoải mái và dành phần lớn thời gian để sử dụng.

    Để tìm hiểu cách sử dụng hiệu quả mạng xã hội, hãy tham khảo tại đây:

    8-loi-khuyen-giup-moi-gioi-ban-nha-thanh-cong-cho-khach-hang-tu-20-40 tuoi-1

    Thệ hệ Y là những sống cùng mạng xã hội, môi giới nên tận dụng điều này để giữ kết nối với họ.

    Lời khuyên cho môi giới #2: Tập trung bán lợi ích cộng đồng

    Thế hệ Y có xu hướng ít quan tâm đến việc tìm kiếm một ngôi nhà hoàn hảo mà quan tâm nhiều hơn đến việc tìm kiếm một cộng đồng phù hợp, đáp ứng được sở thích, đam mê và nhu cầu của họ. Đây là một nhóm người quan tâm sâu sắc đến việc hỗ trợ từ cộng đồng, thích giao thông công cộng hơn sở hữu những chiếc ô tô (ở thành thị), thà ăn tối bên hiên tại một nhà hàng dưới phố hơn là tự nấu ăn tại nhà.

    Để bán nhà thành công hơn cho những khách hàng thuộc thế hệ Y, người môi giới cần nhấn mạnh vào những tiện ích nội - ngoại khu mà ngôi nhà sẽ được thừa hưởng như trung tâm thương mại, khu vui chơi, chăm sóc sắc đẹp, thể thao... và bất cứ điều gì khác có thể giúp bạn vẽ nên một bức tranh tuyệt vời về cộng đồng mà họ sẽ tham gia và tận hưởng nếu mua căn nhà bạn đang bán.

    Lời khuyên cho môi giới #3: Tận dụng điện thoại thông minh

    Theo thông tin từ Thị trường quảng cáo số Việt Nam của Adsota, Việt Nam hiện nay có 43,7 triệu người đang sử dụng các thiết bị smartphone trên tổng dân số 97,4 triệu dân, tương đương tỷ lệ 44,9%.

    Như đã chia sẻ, những người từ 20-40 tuổi lớn lên cùng với phương tiện truyền thông xã hội, được tiếp cận nhiều hơn với công nghệ. Theo một bài báo của USA Today cách đây 4 năm, có đến 86% những người từ 18-29 tuổi hiện đang sở hữu điện thoại thông minh. Còn tại Việt Nam, theo Zing.vn đưa tin năm 2017, khoảng 63% người Việt Nam sử dụng smartphone trong độ tuổi từ 24 trở về sau.

    Thế hệ Y sử dụng điện thoại thông minh cho mọi thứ, từ việc để tìm câu trả lời cho các câu hỏi tức thì, để giải trí, liên lạc với người khác, cho đến thực hiện nghiên cứu về con người, công ty và sản phẩm, mua sắm trực tuyến... Thậm chí, họ còn sử dụng smartphone để xem trước các căn nhà và tiếp cận môi giới bất động sản.

    8-loi-khuyen-giup-moi-gioi-ban-nha-thanh-cong-cho-khach-hang-tu-20-40 tuoi-3

    Thế hệ Y lớn lên cùng công nghệ, nếu tận dụng tốt sự phổ biến của smartphone, môi giới sẽ "chạm" đến họ dễ dàng hơn.

    Môi giới có thể tận dụng sự phổ biến của smartphone để đăng bán nhà đất, liên hệ với khách hàng thông qua các ứng dụng mua bán nhà trên điện thoại, thông qua đó tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh, thu hút được nhiều khách hàng và bán được nhiều nhà hơn.

    Chẳng hạn như ứng dụng của Rever trên điện thoại giúp môi giới và khách hàng có thể tìm kiếm, trao đổi, tiếp cận thông tin bất động sản ở mọi lúc, mọi nơi.

    Lời khuyên cho môi giới #4: Trở thành một nguồn tài nguyên đáng tin cậy

    Vì người mua nhà thuộc thế hệ Y chủ yếu là người mua nhà lần đầu, vậy nên môi giới phải biết thiết lập bản thân trở thành một nguồn tài nguyên đáng tin cậy, làm nền tảng cho việc bán nhà lần hai, lần ba... sau này.

    Mua nhà thường là một quá trình phức tạp và quá sức đối với nhiều người, thậm chí nó còn trở nên nan giải hơn nếu người mua chưa từng trải qua quá trình này lần nào. Là một môi giới bất động sản, bạn cần tạo dựng niềm tin, uy tín mạnh mẽ cho thế hệ Y nhanh chóng bằng cách luôn sẵn sàng giải đáp các câu hỏi và hướng dẫn mọi người từ A-Z trong quá trình mua nhà.

    Để có thể định vị bản thân như một nguồn tài nguyên đáng tin cậy và kết nối hiệu quả với những khách hàng thuộc thế hệ Y, các chuyên gia môi giới hàng đầu khuyên rằng, mỗi người môi giới nên chú trọng đầu tư vào tiếp thị nội dung. Hiểu một cách đơn giản là tích cực sản xuất các bài đăng blog hữu ích trên wbsite cá nhân.

    8-loi-khuyen-giup-moi-gioi-ban-nha-thanh-cong-cho-khach-hang-tu-20-40 tuoi-4

    Blog là nơi môi giới chia sẻ giá trị, đóng góp sự hiểu biết, biến bản thân thành nguồn tin đáng tin cậy.

    Để tìm hiểu về cách viết blog hiệu quả cho môi giới, mời bạn tham khảo tại đây: Tại sao không có Blog, môi giới bất động sản khó thành công?

    Lời khuyên cho môi giới #5: Giao tiếp theo yêu cầu của khách hàng

    Muốn kết nối và bán hàng hiệu quả với khách hàng thuộc gen Y, người môi giới phải luôn sẵn sàng giao tiếp với họ bằng bất kỳ phương thức nào mà họ thích. Hầu hết những người thuộc Millennial thích giao tiếp qua tin nhắn văn bản hơn là nói chuyện qua điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp.

    Một số người khác có thể thích giao tiếp qua email hơn hoặc muốn giao tiếp chủ yếu qua các trang mạng truyền thông xã hội như Facebook, Zalo, Instagram… hay trò chuyện qua video như facetime, video call...

    Lời khuyên cho môi giới: nếu muốn thu hút và chốt được nhiều giao dịch hơn từ nhóm khách hàng, thì nên sớm hỏi về cách giao tiếp mà họ muốn và nắm bắt phương tiện đó để giữ liên lạc với họ.

    Lời khuyên cho môi giới #6: Phải thỏa mãn nhu cầu tức thì

    Thế hệ Y còn được gọi là "thế hệ thỏa mãn nhất thời", có tiêu chuẩn khá cao về dịch vụ khách hàng và khả năng đáp ứng. Họ không có sự kiên nhẫn hoặc quan tâm đến việc chờ đợi lâu hơn, mà chỉ quan tâm đến những gì mình muốn.

    Một số môi giới bất động sản có thể coi đây là sự khó chịu khi làm việc với khách hàng trong độ tuổi từ 20-40, nhưng các môi giới thông minh hơn sẽ nhận ra đây là cơ hội để tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

    Khi bán cho khách hàng thuộc thế hệ Y, người môi giới có 2 sự lựa chọn:

    • - Một là liên lạc và trả lời họ giống như cách mà bạn đã từng làm cho các khách hàng đủ kiên nhẫn khác, và có quyền hy vọng kết quả tốt đẹp sẽ đến.
    • - Hai là nhận ra mức độ cần được đáp ứng tức thì ở họ và chấp nhận thay đổi cách giao tiếp để đặt ưu tiên bán hàng lên hàng đầu.

    Bạn chọn cách nào? Rever tin bạn đã có câu trả lời.

    Lời khuyên cho môi giới #7: Tận dụng đánh giá và truyền miệng

    Nếu bạn mua sản phẩm ở một cửa hàng được nhiều người đánh giá tích cực, sẵn sàng đề xuất, giới thiệu thì ắt hẳn lòng tin của bạn sẽ được củng cố thêm nhiều phần, đúng không? Khi đã có lòng tin, quyết định mua hàng sẽ nhanh chóng được thúc đẩy.

    Giống như hầu hết mọi người, thế hệ Y cũng bị thuyết phục và thúc đẩy mua hàng đáng kể bởi các đánh giá trực tuyến và lời giới thiệu truyền miệng từ những mối quan hệ xung quanh. Một thống kê gần đây của Ambassador cho thấy:

    • - Có đến 88% mọi người tin tưởng các đánh giá trực tuyến được viết bởi những người tiêu dùng khác, cũng như họ tin tưởng các đề xuất từ các liên hệ các nhân.
    • - Có đến 74% người tiêu dùng xác định sự truyền miệng có tác động lớn trong quyết định mua hàng của họ.
    • - Trên phương tiện truyền thông xã hội, có 57% người tiêu dùng chia sẻ trải nghiệm tích cực của họ về một công ty hoặc sản phẩm, và hỏi ý kiến gia đình, đồng nghiệp, bạn bè về một thương hiệu nào đó.

    Để thu hút được nhiều khách hàng hơn, môi giới hãy mạnh dạn yêu cầu khách hàng hiện tại cũng như các khách hàng tốt nhất của mình gửi những lời chứng thực, đánh giá hoặc giới thiệu. Sau đó chia sẻ những lời này lên trang web cá nhân hoặc chia sẻ trên Facebook, Zalo... để cho những người theo dõi bạn nhìn thấy. Thậm chí, môi giới có thể đính kèm vào chữ kỹ email của mình. Việc này sẽ giúp bạn tạo được niềm tin, vượt qua được mọi sự phản đối của khách hàng tiềm năng trong tương lai.

    8-loi-khuyen-giup-moi-gioi-ban-nha-thanh-cong-cho-khach-hang-tu-20-40 tuoi-7-1

    Đánh giá tích cực và truyền miệng sẽ giúp môi giới gia tăng uy tín với khách hàng tiềm năng tương lai.

    Lời khuyên cho môi giới #8: Đầu tư vào video

    Nhờ vào sự phổ biến của các ứng dụng như YouTube, Facebook, Zalo, Instagram, Snapchat, Vine... thế hệ Y thích xem video và video về sản phẩm có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của họ. Dưới đây là một vài thống kê của Animoto:

    • - 80% những người thuộc thế hệ Y xem video khi nghiên cứu mua hàng
    • - 7/10 người thuộc thế hệ Y theo dõi các thương hiệu trên Youtube
    • - 60% những người thuộc thế hệ Y thích xem video hơn là đọc tin tức

    Từ những thông trên, để thu hút và nuôi dưỡng nhiều mối quan hệ hơn với khách hàng gen Y, môi giới nên tăng cường sử dụng video để chia sẻ các thông tin về bất động sản cũng như các câu chuyện của khách hàng và các mẹo mua bán nhà, chuyển nhà, trang trí nội thất...

    Video là nội dung hàng đầu thu hút mạnh mẽ khách hàng thuộc thế hệ Y.

    Trên đây là những chia sẻ về lời khuyên giúp môi giới bán hàng hiệu quả cho khách hàng trong độ tuổi từ 20-40 tuổi. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn sớm đạt được số giao dịch lý tưởng.

    Nếu bạn muốn tham khảo thêm nhiều bài viết hay về kỹ năng môi giới bất động sản, Rever mời bạn đọc thêm tại đây.

    Cuối cùng, để gia nhập Rever, mời bạn điền vào link dưới đây:

    New call-to-action

    Có thể bạn quan tâm:

    Phi Yến (BT)

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.