5 cách tiếp cận khách hàng bất động sản chuẩn không cần chỉnh (Phần 2)

Nền tảng hỗ trợTìm kiếm khách hàng

Phi Yến

06/17/2020

Nội dung bài viết

    Tiếp nối bài viết 5 cách tiếp cận khách hàng bất động sản chuẩn không cần chỉnh (Phần 1), trong bài viết này, Rever sẽ tiếp tục chia sẻ đến bạn 3 cách tiếp cận còn lại thông quan mạng xã hội, blog và Newletters. Nội dung cụ thể như thế nào? Hãy cùng Rever theo dõi.Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Cách tiếp cận khách hàng #3: Sử dụng mạng xã hội như một chuyên gia

    Phương tiện truyền thông xã hội là một cách rất hiệu quả để tương tác với khách hàng hiện tại và tiếp cận khách hàng tiềm năng mới; cải thiện nhận thức về thương hiệu của môi giới và thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web cá nhân. Nó cũng cho phép người môi giới thiết lập sự hiện diện trực tuyến của mình và quảng cáo bất động sản để bán. Bí quyết thành công ở đây là biết đối tượng khách quan của bạn là ai và làm thế nào để tiếp cận họ.

    Theo Leigh Brown, chủ tịch Hội đồng chuyên gia môi giới của RE / MAX Executive Realty tại Charlotte (bắc Carolina, Mỹ), ngoài việc khoe ảnh trên mạng xã hội, người môi giới còn phải có các cuộc trò chuyện với những người theo dõi mình và tương tác với khách hàng tiềm năng.

    Tại Việt Nam, Facebook là mạng xã hội được ưa chuộng bậc nhất hiện nay. Chúng ta đều biết rằng Facebook là nơi kết nối với bạn bè và gia đình, nhưng nó cũng là một nền tảng tuyệt vời để kết nối với các khách hàng tiềm năng và tạo ra các cơ hội kinh doanh lớn hơn.

    Một tài khoản Facebook chuyên nghiệp là tài khoản chứa nội dung có giá trị thu hút khách truy cập và mời họ tương tác với các bài đăng. Việc này sẽ giúp môi giới có thêm cơ hội quảng cáo và bán bất động sản.

    Có 2 cách để quảng cáo trên Facebook, đó là bài đăng miễn phí và bài đăng trả tiền.

    2-1611210951450463

    Một ví dụ về cách tiếp cận khách hàng thông qua bài đăng miễn phí.

    cach-tiep-can-khach-hang-bat-dong-san-6-1

    Một ví dụ về cách tiếp cận khách hàng thông qua bài đăng trả phí.

    Facebook là một công cụ tuyệt vời để tạo quảng cáo trả tiền với nội dung chất lượng, và lời kêu gọi hành động rõ ràng có thể thu hút người mua tiềm năng, tương tự như cách Google Ads hoạt động. Tuy nhiên, thuật toán Facebook Ads có một số điểm khá khác biệt.

    Mạng xã hội này cho phép người dùng lọc các tìm kiếm của mình theo những cách chính xác hơn, chẳng hạn như theo giá, kích thước... nhưng nó cũng cho phép bạn tạo quảng cáo được tối ưu hóa và hướng chúng đến đối tượng mục tiêu.

    Cách tốt nhất để tạo quảng cáo được tối ưu hóa hướng đến đúng đối tượng trên Facebook là thông qua Marketplace. Tại đây bạn có thể tạo một danh mục sản phẩm bất động sản của mình.

    Cách tiếp cận khách hàng thông qua quảng cáo trên Facebook cho phép người môi giới hiển thị nhiều bất động sản, và thu hút khách hàng tiềm năng hành động bằng cách khuyến khích họ gọi điện hoặc truy cập trang web của bạn để tìm hiểu thêm, như chúng ta có thể thấy trong ví dụ này:

    cach-tiep-can-khach-hang-bat-dong-san-1-2

    Cách tiếp cận khách hàng thông qua quảng cáo trên Facebook cho phép người môi giới kêu gọi khách hàng tiềm năng hành động.

    Cách tiếp cận khách hàng #4: Bắt đầu một blog

    Theo HubSpot, các công ty xuất bản hơn 16 bài đăng blog mỗi tháng có lưu lượng truy cập gấp 3,5 lần so với các công ty không xuất bản blog nào. Mặc dù vậy, chỉ có 11% các môi giới bất động sản xây dựng blog.

    Một blog bất động sản có thể cải thiện vị trí kết quả tìm kiếm trên Google và giúp bạn đến gần hơn với đối tượng mục tiêu của mình. Môi giới bất động sản thành công sử dụng blog để cung cấp giá trị và quảng bá đúng nội dung trên cơ sở nhất quán.

    Để biến blog trở thành một công cụ tiếp thị thành công và thu hút nhiều khách hàng hơn, hãy tìm một chủ đề được nhiều người quan tâm và kết nối nó với các cụm từ hoặc từ khóa mà người mua lý tưởng sẽ nhập vào công cụ tìm kiếm. Ví dụ, nếu bạn bán nhà ở Tp.HCM, bạn có thể viết về những điều làm cho thành phố này trở thành một nơi tuyệt vời để sống và tại sao khách hàng nên xem xét chuyển đến đây sinh sống.

    Dan Bhrom, một đại lý ở Salt Lake City (Utah, Mỹ), đồng thời là tác giả của blog SearchSaltLake.com đã tận dụng một để thu hút khách hàng tiềm năng rất hiệu quả. Trong trường hợp này, khi khách hàng tìm kiếm từ khóa "chuyển đến thành phố Salt Lake" trên Google, thì bài đăng trên blog của Bhrom được liệt kê là tùy chọn đầu tiên.

    cach-tiep-can-khach-hang-bat-dong-san-3-1

    Dan Bhrom xem blog như một cách tiếp cận khách hàng chứ không phải để bán hàng.

    Dan Bhrom dùng blog của mình để rao bán bất động sản mà tối ưu hóa nó để xuất hiện với đúng người và thông qua đó kết nối với người mua tiềm năng.

    Tại Rever mỗi môi giới sẽ được hỗ trợ tạo website cá nhân chuyên nghiệp, trong đó có mục blog. Đội ngũ marketing của Rever sẽ phụ trách cung cấp nội dung cùng hình ảnh có liên quan về các dự án, thông tin thị trường, phân tích giá bán, báo cáo thường quý... tạo nên một trang tin tức chuyên nghiệp và đầy đủ nhất cho môi giới.

    cach-tiep-can-khach-hang-bat-dong-san-4

    Môi giới tại Rever được hỗ trợ xây dựng blog chuyên nghiệp với thông tin luôn đảm bảo tức thời, chính xác nhất.

    Cách tiếp cận khách hàng #5: Tạo Email Newsletter

    Newsletter (hay Email Newsletter) là một bản tin trên website. Đây là hình thức doanh nghiệp sử dụng thư điện tử, bản tin điện tử, catalogue điện tử… để tiếp thị nội dung marketing qua Email hay thư điện tử (Email Marketing) nhằm truyền thông về sản phẩm, thúc đẩy việc quảng bá hình ảnh và bán hàng.

    Email Newsletter là một trong những kênh hiệu quả nhất để tạo ra lợi nhuận và cũng được xem là một cách tiếp cận khách hàng hiệu quả cho môi giới. Gửi đều đặn một email mỗi tuần cho khách hàng cho phép môi giới duy trì liên lạc và chia sẻ nội dung đã tạo trên các nền tảng truyền thông xã hội với họ.

    Ví dụ như khi bạn xuất bản một blog mới, có thể phát đi một email thông báo cho tất cả khách hàng (hoặc những người đã đăng ký để nhận tin tức của bạn) biết bạn vừa chia một nội dung rất hữu ích.

    cach-tiep-can-khach-hang-bat-dong-san-5-1

    Ví dụ điển hình về cách tiếp cận khách hàng bằng Email Newsletter.

    Để các chiến dịch tiếp cận khách hàng qua Email Newsletter được thành công, môi giới phải tuân thủ theo một số nguyên tắc dưới đây:

    • - Phải có liên quan: "4 /10 người đăng ký báo cáo rằng họ đánh dấu các email là thư rác đơn giản vì chúng không liên quan." Môi giới cần phân đoạn các email để gửi đến cho các đối tượng khác nhau. Nội dung được gửi đi có liên quan đến người xem là một kỹ thuật quan trọng để đảm bảo rằng thông điệp của bạn có hiệu quả.
    • - Phải hướng đến mục tiêu: Xác định mục đích của mỗi email sẽ giúp bạn quyết định xem email đó sẽ trông như thế nào và cũng đo lường xem nó có thành công hay không.
    • - Phải chứa nội dung chất lượng: Tạo nội dung chất lượng không chỉ là việc môi giới nên làm, mà đó còn là điều người nhận mong đợi môi giới làm. Người ta đăng ký nhận email thông báo của bạn bởi vì họ tin rằng bạn sẽ cung cấp cho họ những thứ có giá trị và thú vị. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và tự hỏi liệu nội dung của bạn có phải là thứ khách hàng muốn nhận không. Đừng nghĩ đến việc bán hàng, thay vào đó hãy cũng cấp thông tin có chất lượng.

    Một số ví dụ về nội dung tốt cho Email Newsletter:

    • - Nội dung thú vị và nhiều thông tin: Chia sẻ các chủ đề đang được quan tâm dựa trên kinh nghiệm làm môi giới bất động sản của bạn. Ví dụ: bạn có thể chia sẻ kỹ năng định giá nhà, bảng giá căn hộ các quận, phân tích tiềm năng dự án...
    • - Sử dụng video: Chia sẻ một trong những video mà bạn đã sản xuất về khu phố tạo ra sự quan tâm nhất.
    • - Giữ người xem kết nối với thương hiệu: Viết lời mời hấp dẫn để người xem theo dõi bạn trên tất cả các nền tảng và giới thiệu bạn với những người mua tiềm năng khác.

    Trên đây là những chia sẻ về các cách tiếp cận khách hàng hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tăng cơ sở khách hàng cho mình. Ngoài bài viết này, Rever còn rất nhiều bài viết khác liên quan đế kỹ năng môi giới bất động sản, có thể bạn sẽ cần.

    Cuối cùng, hãy gia nhập Rever để tận hưởng những giá trị tuyệt vời mà chúng tôi mang lại:

    New call-to-action

    Có thể bạn quan tâm:

    Phi Yến (BT)

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.