Tăng cường dịch vụ chăm sóc khách hàng bất động sản kịp thời với Chatbots

Cải thiện kỹ năng

Miên Nguyễn

07/03/2020

Nội dung bài viết

    Dịch vụ chăm sóc khách hàng không bao giờ hết quan trọng trong ngành công nghiệp môi giới bất động sản ngày nay. Và cách thức mà các nhà môi giới giao tiếp, tương tác với khách hàng sẽ quyết định cho sự thành công lâu dài của họ. Câu hỏi đặt ra ở đây là "làm cách nào để chúng ta tương tác kịp thời với khách hàng khi họ cần?"

    Chatbots đang ngày càng được triển khai để tăng cường dịch vụ khách hàng, trên thực tế trong một số trường hợp chúng đã thay thế một phần nào đó các phương thức tương tác khác trong quy trình dịch vụ khách hàng. Mặc dù các Chatbots chưa thể giải quyết các truy vấn phức tạp, nhưng trong nhiều trường hợp nó đã thể hiện được sức mạnh với các tác vụ và trở thành công cụ có tính năng quen thuộc khi xử lý những tình huống khẩn cấp.

    Tầm quan trọng của dịch vụ chăm sóc khách hàng kịp thời

    Trong dịch vụ chăm sóc khách hàng thì yếu tố kích thích số một chính là lòng hiếu khách. Hãy tưởng tượng, nếu bạn vào một cửa hàng gặp phải nhân viên bán hàng mang thái độ thờ ơ, xử lý yêu cầu chậm chạp thì liệu bạn còn hứng thú để sử dụng sản phẩm của họ không? Đó là một trải nghiệm tiêu cực, và đến một giới hạn không thể chịu đựng bạn sẽ không bao giờ quay trở lại cửa hàng đó một lẫn nào nữa.

    Lòng hiếu khách của bạn thể hiện ở đây chính là việc đáp ứng kịp thời những nhu cầu mà khách hàng của bạn cần, đón người đến và giữ chân họ ở lại với bạn với tâm thế không có khách hàng - không có doanh thu. Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ đặc biệt, các nhà môi giới nên chú ý cố gắng cung cấp sự hiếu khách chất lượng cao trước, trong và sau khi các yêu cầu của khách hàng được đáp ứng.

    Wat-is-een-chatbot-768x538

    Lòng trung thành là kết quả tuyệt vời nhất cho sự hiếu khách của bạn với khách hàng

    Bằng việc cung cấp một dòng dịch vụ liên tục trong suốt thời gian giao dịch, bao gồm cả thời gian dài sau khi thỏa thuận được thực hiện. Đó là cách bạn xây dựng lòng trung thành từ khách hàng đối với bạn - một môi giới bất động sản. 

    Thể hiện sự quan tâm chân thành: Không nên xem khách hàng là một giao dịch, hết giao dịch thì không còn liên quan gì tới đối phương, vì họ có thể là một nguồn giới thiệu môi giới tốt nhất cho bạn trong tương lai. Người môi giới cần thể hiện sự quan quan tâm từ những việc nhỏ nhặt nhất, tích cực lắng nghe những gì họ nói, không làm gián đoạn cuộc trò chuyện, liên lạc thường xuyên hoặc nhắn gửi những lời nhắc cố định thể hiện sự tồn tại của bạn trong tâm trí họ.

    Đáp ứng nhu cầu chưa được giải thích: Phần lớn khách hàng lần đầu giao dịch bất động sản không thể hiểu hết về những điều chuyên biệt của lĩnh vực này. Họ cần thời gian để thích ứng và đưa ra những thắc mắc sau đó, vì vậy đáp ứng kịp thời những nhu cầu chưa được giải thích là nhiệm vụ quan trọng trong dịch vụ chắm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Câu trả lời cho những câu hỏi này có thể giúp bạn khai quật thông tin tiết lộ nhu cầu, biết rõ hơn về sở thích của khách hàng.

    Tạo trải nghiệm cá nhân: Điều gây hứng thú cho mỗi một khách hàng chính là việc bạn tập trung vào họ, xem họ là trung tâm và tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời khi làm việc cùng nhau.

    Thông báo: Một cách gọi khác của báo cáo quy trình tiến triển của công việc. Nói cho khách hàng biết bạn đang làm gì qua từng bước trong quy trình, cũng như những hiệu quả đẵ đạt được sau khi khởi động giao dịch. Phần lớn hiện nay khách hàng đều yêu thích giao tiếp thông qua các ứng dụng trò truyện trên điện thoại vì nó tiện dụng với mọi bối cảnh và thời gian. 

    Khác biệt với đối thủ: Tại sao trong hàng trăm môi giới đang hoạt động trong khu vực, khách hàng lại phải lựa chọn dịch vụ của bạn? Bạn có điều gì nổi bật để họ chú ý? Có nhiều lý do, nhưng lòng hiếu khách hàng tương tác kịp thời cũng là ưu điểm vô cùng lợi hại tạo nên nét đặc trưng cho thương hiệu môi giới bất động sản của bạn.

    Tại sao Chatbots quan trọng trong dịch vụ chăm sóc khách hàng bất động sản?

    Sự bão hòa trong dịch vụ tương tác khách hàng thời đại công nghệ số khiến nhiều khách hàng không còn tìm đến với môi giới một cách tự nhiên. Sự xuất hiện của Chatbots hợp lý hóa các tương tác giữa khách hàng và dịch vụ cùng với việc cung cấp cho người môi giới làm giàu cơ sở dữ liệu khách hàng, và cũng cải thiện chi phí liên quan đến dịch vụ chăm sóc khách hàng tiềm năng.

    Trulia-bot-Flow-Seattle-630x420-1

    Chatbots giúp môi giới BĐS tăng cường giới hạn dịch vụ chăm sóc khách hàng

    Sử dụng Chatbost trò chuyện với khách hàng bằng ngôn ngữ tự nhiên thông qua các ứng dụng nhắn tin, trang web, ứng dụng di động hay qua SMS điện thoại. Từ đó, môi giới có khả năng xác định ý định của khách hàng và trích xuất dữ liệu cùng các thông tin quan trọng có liên quan như trong nhu cầu của khách hàng. Ngay từ khi đảm bảo hỗ trợ khách hàng 24/7 và tương tác khách hàng chủ động hơn, đến việc giám sát dữ liệu khách hàng, hiểu biết sâu sắc và tạo khách hàng tiềm năng tốt hơn, Chatbots hỗ trợ người môi giới theo nhiều cách. Nói một cách đơn giản, chatbot đang ngày càng trở thành một nhu cầu tuyệt đối cho hầu hết mọi doanh nghiệp hiện nay.

    Lợi ích chính của Chatbot trong dịch vụ chăm sóc khách hàng

    1) Trả lời tự động tức thì: Khi khách hàng đặt một câu hỏi, nó không chỉ đưa ra một gợi ý mà nó tự động giải quyết các câu hỏi bằng cách sử dụng tài liệu mà bạn đã cài đặt sẵn, bao gồm các câu trả lời cho những câu hỏi thường lặp lại. Nói một cách dễ hiểu chính là Bot tự động nhận ra các câu hỏi tương tự từ các cuộc hội thoại trong quá khứ để đưa ra câu trả lời mà bạn cho là tốt nhất. Điều này giúp bạn có thể tập trung vào các nhiệm vụ hiệu quả hơn mà không cần phải mất thời gian trả lời các câu hỏi nhiều lần.

    2) Cung cấp hỗ trợ 24/7: Chatbots không giống con người, không có nhu cầu nghỉ ngơi. Có mặt và luôn trả lời khách hàng 24/7 trên các kênh ưa thích của họ và đồng thời xử lý các câu hỏi truy vấn, hỗ trợ khách hàng độc đáo thông qua xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

    3) Cải thiện trải nghiệm khách hàng: Tăng sự hài lòng của khách hàng bằng cách trả lời ngay lập tức cho khách hàng và cải thiện sự liên hệ liên tục.

    4) Giá rẻ: Hỗ trợ nhiều khách hàng hơn qua các ứng dụng trò chuyện như một giải pháp hiệu quả, nhưng chi phí cần trả không quá cao để ảnh hưởng tới ngân sách của môi giới.

    Các loại chatbot giúp tăng cường dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả

    Dịch vụ chăm sóc khách hàng đang ngày càng được tăng cường với nhiều loại chatbot khác nhau, mỗi chatbot được hoạt động theo một cách cụ thể.

    Hana Chatbot

    ai_chat_bot_hana-1

    Đây là một nền tảng tạo chatbot Facebook tiêu chuẩn, hơn thế còn giúp bạn quản lý danh sách khách hàng hiệu quả. Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

    • - Lọc tin nhắn khách hàng theo ngày/theo Fanpage
    • - Gửi tin nhắn hàng loạt ngay lập tức
    • - Gửi tin nhắn hàng loạt theo ngày
    • - Gửi tin nhắn hàng loạt chúc mừng sinh nhật khách hàng
    • - Tự động inbox khách hàng bình luận
    • - Tự động trả lời inbox khách hàng theo kịch bản có sẵn

    Chatfuel

    chatfuel_white_bg-1

    Đây là một công cụ chatbot miễn phí giúp bạn dễ dàng quản lý công việc và xử lý inbox của khách hàng nhanh chóng hơn.

    Một số đặc điểm nổi bật của Chatfuel:

    • - Hoàn toàn miễn phí
    • - Không cần viết code
    • - Kết nối dễ dàng đến Fanpage Facebook
    • - Không giới hạn số bot có thể tạo ra
    • - Có template để tham khảo
    • - Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ 

    Manychat 

    manychat

    Manychat có chức năng kết hợp với Facebook Messenger và SMS giúp bạn tự động hóa trả lời yêu cầu của khách hàng nhanh hơn. Đặc biệt, phần mềm này còn có thể tạo bot để đặt lịch hẹn, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, nắm thông tin liên hệ và xây dựng môi quan hệ giữa người môi giới và khách hàng thông qua ứng dụng nhắn tin. 

    Một số đặc điểm nổi bật của Manychat: 

    • - Kích hoạt chuỗi kế hoạch tiếp thị miễn phí
    • - Theo dõi người dùng tham gia chat tự động 
    • - Có thể kết hợp với công cụ CRM để theo dõi thông tin khách hàng 
    • - Tạo bot không giới hạn 
    • - Lên kịch bản và cài đặt tùy chọn nhanh

    Trên đây là một số phần mềm chatbot hàng đầu thế giới được thiết lập để phục vụ những nhà kinh doanh online thực hiện tốt hơn trong con đường chăm sóc khách hàng. Đối với lĩnh vực môi giới bất động sản, việc bạn sử dụng các phần mềm hỗ trợ tối ưu hóa này sẽ khiến công việc được thực hiện nhanh chóng và đạt kết quả hơn mong đợi. 

    Xem thêm: 3 xu hướng Marketing bất động sản năm 2020: Môi giới bất động sản không nên bỏ lỡ

    Lời kết

    Tất cả chúng ta đều quen thuộc với việc triển khai công nghệ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Từ việc phân tích khách hàng tiềm năng, theo dõi-quản lý cơ sở dữ liệu, tự động hóa đến hỗ trợ khách hàng, công nghệ nhanh chóng thành một phần không thể thiếu của các môi giới bất động sản. Điều này còn đúng với trong dịch vụ chăm sóc khách hàng, yêu cầu về cá nhân hóa hiệu quả và trải nghiệm tích cực chung khiến bạn phải luôn tăng cường trong việc tương tác với họ, và Chatbots là một lựa chọn không thể thích hợp hơn. 

    Bạn vừa theo dõi bài viết “Tăng cường dịch vụ chăm sóc khách hàng bất động sản kịp thời với Chatbots”, Rever hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn cải thiện được sự nghiệp môi giới của mình. Nếu bạn chưa biết bắt đầu sự nghiệp môi giới bất động sản của mình như thế nào, hãy gia nhập mái nhà chung Rever để được đào tạo kiến thức từ A-Z nhé. 

    New call-to-action

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.