Những kỹ năng cần có để trở thành môi giới bất động sản chuyên nghiệp

Cải thiện kỹ năngTìm kiếm khách hàng

Miên Nguyễn

05/19/2020

Nội dung bài viết

    100% nhà môi giới bất động sản thành công đều cho rằng việc có kiến thức liên quan đến lĩnh vực mà bạn theo đuổi là một lợi thế. Giải quyết tình huống dễ dàng; có được sự hài lòng từ khách hàng; định hướng đúng con đường phát triển sự nghiệp... Vậy những kiến thức bất động sản nào là cần thiết để trở thành một môi giới bất động sản chuyên nghiệp? 3 nhóm kỹ năng Rever chia sẻ dưới đây hy vọng sẽ có trong danh sách tham khảo của bạn. 

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Kỹ năng môi giới bất động sản chuyên nghiệp cần có - Hiểu rõ về bất động sản

    Đây là một điều kiện cần phải có để xác thực kiến thức về ngành của một nhân viên kinh doanh. Chúng ta có thể thấy rằng, các môi giới bất động sản chuyên nghiệp thường rất chủ động trong việc phát biểu cách nhìn riêng của họ. Quảng bá một tài sản bằng cách tập trung vào khía cạnh mà họ am hiểu nhất. Vì hầu hết các môi giới bất động sản thành công đều có một hồ sơ theo dõi đã được chứng mình và hàng chục khách hàng hài lòng, họ không ngần ngại cung cấp lời chức thực về công việc trước đây của họ.  

    Nắm bắt nhanh chóng thông tin thị trường khu vực

    Chuyên gia môi giới bất động sản có cơ hội thành công cao hơn khi họ có kiến thức sâu sắc về khu vực nơi họ làm việc. Họ có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào hoặc ít nhất là họ biết nơi để tìm câu trả lời. Nếu bạn muốn làm trong ngành bất động sản, bạn phải thật sự hiểu sâu về các hoạt động trong ngoài thị trường khu vực, bao gồm: 

    - Các yếu tố cơ bản, đối thủ và nguyên tắc hình thành nền kinh tế khu vực

    - Nơi để có được dữ liệu thị trường, để đảm bảo bạn có thông tin mới nhất trong tầm tay

    - Làm thế nào để sử dụng kiến thức đó để mang lại lợi ích cho khách hàng của bạn.

    chart-close-up-data-590022

    Xem báo cáo thị trường thường xuyên để nắm bắt những thông tin mới nhanh chóng

    Hãy làm quen với những tiện ích, quy hoạch mới, tuyến giao thông, doanh nghiệp địa phương và các yếu tố cần thiết cho những người quan tâm đến bất động sản khu vực của bạn. Có cái nhìn tổng quan về các yếu tố ảnh hưởng đến toàn ngành bất động sản như: 

    - Thị phần và thâm nhập của công ty bạn 

    - Hiệu suất của các đối thủ cạnh tranh trong thị trường khu vực 

    - Phân khúc bất động sản đang có nhu cầu

    - Số liệu sản phẩm trung bình được bán ra, giá bất động sản và tỷ lệ tăng giá

    - Các tiện ích của tài sản đã được liệt kê

    - Dữ liệu tài chính 

    - Dữ liệu dân số

    - Dữ liệu Kinh tế, xã hội, chính trị và môi trường khác tác động đến khu vực của bạn

    Bằng cách này, nhân viên môi giới bất động sản có thể định vị mình là một chuyên viên môi giới bất động sản khu vực, những thông tin được bạn cung cấp rõ ràng, minh bạch và chính xác điều này giúp khách hàng của của bạn tin rằng bạn đưa đến cho họ những điều mà họ cần mà không chỉ tìm kiếm lợi nhuận từ họ. 

    Luôn cập nhật những xu hướng của ngành bất động sản

    Việc nhanh chóng cập nhật những xu hướng mới hoặc những yếu tố đang diễn ra trong ngành của mình đảm bảo cho bạn những thông tin mới nhất. Bao gồm chính sách mới về lãi suất thế chấp và luật pháp ảnh hưởng đến các môi giới bất động sản. 

    Mạng lưới môi giới khu vực

    Kết nối mạng lưới các môi giới bất động sản trong khu vực là một cách để thu thập nhanh chóng dữ liệu, các thông tin kịp thời, xây dựng một cộng đồng những cá nhân có cùng chí hướng sẽ giúp bạn có nhiều kinh nghiệm hơn từ những người bạn có thể học hỏi. Bên cạnh đó còn giúp bạn hiểu thêm về những phân khúc liên quan trong khu vực. 

    Kỹ năng môi giới bất động sản chuyên nghiệp cần có - Làm hài lòng khách hàng 

    Tại sao môi giới bất động sản chuyên nghiệp có thể mang đến cho khách hàng niềm hạnh phúc? Khách hàng mua nhà đất là một đối tượng rất khó tính, đặc biệt trong thời đại công nghệ như hiện nay. Với những thông tin thị trường được báo đài đăng tải làm loãng thông tin cùng với sự nghi kỵ đối với bên thứ ba như môi giới bất động sản, việc lấy được niềm tin của khách hàng bạn cần bỏ ra một khoảng thời gian để trau dồi bản thân đủ năng lượng, kiến thức và kỹ năng để chinh phục họ. 

    Để làm hài lòng với khách hàng, cần có bốn kỹ năng trung tâm chúng tôi muốn đề cử:

    Xem thêm: Kỹ năng thuyết phục khách hàng: Vì sao sự minh bạch là yếu tố cốt lõi?

    Kỹ năng giao tiếp

    Các môi giới bất động sản tốt nhất lắng nghe và biết cách truyền đạt lợi ích của khách hàng. Người môi giới bất động sản có kỹ năng giao tiếp tốt được phát huy khi thảo luận các vấn đề trước khi hợp đồng được soạn thảo. Một môi giới có kỹ năng truyền tải tốt biết cách thuyết phục cả hai bên để chốt một thỏa thuận thành công. 

    chinh-chu-05-1

    Sử dụng tất cả các phương tiện để chủ động giao tiếp với khách hàng

    Bằng tất cả mọi phương thức (Thư tay, email, văn bản, gọi điện thoại...) hãy chủ động liên lạc với người tạo ra lợi nhuận cho bạn. Đừng bỏ rơi khách hàng trong bất cứ tình huống nào. Đảm bảo môi giới giao tiếp đủ để hướng dẫn khách hàng trong suốt quá trình thỏa thuận giao dịch. 

    Kỹ năng truyền tải 

    Đã là một chuyên gia môi giới nhà đất, việc có kỹ năng thuyết trình với đối tượng nào đó là một kỹ năng cơ bản không thể thiếu. Việc tự tin phân tích rõ ràng, logic những vấn đề liên quan đến bất động sản học quan tâm sẽ là yếu tố giữ chân khách. 

    Ví dụ:  Trong một buổi gặp mặt tư vấn bất động sản. Suốt quá trình khách hàng luôn cảm thấy khó chịu và nghi ngờ bởi môi giới của họ luôn trả lời ngập ngừng những câu hỏi mà họ đặt ra. Họ cảm thấy thật mơ hồ trước thông tin dày đặc không hệ thống mà bạn cung cấp. Chính điều này có thể là nguyên nhân khiến khách hàng của bạn sẽ từ chối tiếp nhận môi giới và tìm đến người mới. 

    Nếu có đủ tự tin, kiên nhẫn để dự đoán những rủi ro mà họ có thể không biết và từ từ hướng dẫn họ, bạn sẽ gặt hái được những khách hàng tin tưởng và biết ơn bạn vì đã tư vấn cho họ trong quá trình mua bán. Hay trau dồi cho mình kỹ năng truyền tải ngay bây giờ để không bao giờ đánh rơi khách hàng trong tầm tay. 

    Chính trực 

    Một trong những điểm đặc biệt quan trọng nhất của một môi giới bất động sản chuyên nghiệp là sự trung thực. Không trung thực, vô đạo đức có thể làm bạn nhanh chóng "nổi bật" trong lĩnh vực này theo chiều hướng tiêu cực, đối tượng loại trừ đầu tiên trong suy nghĩ tìm kiếm bên thứ ba của những người có nhu cầu bất động sản. Không ai thích làm việc với một môi giới bất động sản đáng ngờ. Danh tiếng là vấn đề quan trọng, các thông tin nhà đất cần được minh bạch ngay từ khi bắt đầu cho đến phần cuối giao dịch. Bên cạnh đó, nên tạo một cơ sở khách hàng tốt, người có thể cung cấp những nhận xét tích cực, lời chứng thực về những giao dịch đã hợp tác cùng bạn gần đây. 

    Kiên trì

    Việc theo đuổi khách hàng không thể có thành quả trong một đến hai ngày hoặc khoảng thời gian cố định nào đó. Khi bạn có đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn ít nhất cần có một khoảng thời gian, tiền của khá dài để chiếm tâm trí, làm người dẫn đầu trong suy nghĩ của họ về các môi giới bất động sản. 

    09_why_you_suck_1200-1080x667.jpg

    Kiên thì theo đuổi - gặt hái thành công

    Kiên trì theo dõi khách hàng có thể sử dụng các công nghệ tự động hóa hoặc hệ thống quản lý khách hàng tiềm năng có khả năng mua hàng nhất. Muốn thành công trong bất động sản, đó là một hành trình dài không giới hạn, cần phát huy tối đa kỹ năng kiên trì của chính người môi giới là bạn. 

    Xem thêm: 6 kỹ năng mềm cần thiết cho nhân viên môi giới bất động sản

    Kỹ năng môi giới bất động sản chuyên nghiệp cần có - ứng dụng và điều hành 

    Ứng dụng tốt công cụ hỗ trợ 

    Thời đại mới, công nghệ mới. Các môi giới bất động sản gắn bó lâu dài đã có thể tự làm chủ và đứng vững trước những thay đổi của nghề nghiệp này. Công nghệ để con người tự sáng tạo và chinh phục, đừng sợ hãi! Nhanh chóng thích nghi với nó và ứng dụng vào sự nghiệp bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian; loại bỏ rắc rối lớn khi chia sẻ thông tin, tài liệu; lưu trữ và theo dõi thường xuyên thông tin của khách hàng; quảng bá thương hiệu, tên tuổi cá nhân; đăng bán bất động sản trực tuyến tiếp cận với khách hàng dễ dàng mà không cần thông qua hình thức mặt đối mặt. 

    Kỹ năng điều hành cuộc đàm phán 

    Đàm phán giỏi chính là một kỹ năng điều hành cuộc hội thoại. Một môi giới tốt là biết cách dẫn dắt và làm chủ cuộc đàm phán, tránh được câu trả lời "không" và chỉ nhận được từ "đồng ý". Đặc biệt, không ngần ngại từ chối nếu những yêu cầu của khách hàng không phù hợp với tiêu chí bạn tự đặt ra. 

    kinh-nghiem-mua-nha-dat--044f-1

    Làm chủ cuộc đàm phán, bạn có thể chủ động trong việc đưa ra điều kiện có lợi

    Sự thật là, bạn có thể giỏi đàm phán, nhưng để có thể trở thành một môi giới bất động sản thành công cũng có nghĩa là bạn phải hướng dẫn khách hàng của mình cách đàm phán. Xây dựng những kịch bản đàm phán hoàn hảo nhất, phân tích và hướng dẫn khách hàng của mình về thực tế đàm phán, bạn sẽ hạn chế được những tình huống áp lực không cần thiết phải đối mặt. 

    Nhìn chung, môi giới bất động sản nổi tiếng và thành công là những người thích những gì họ làm để kiếm sống. Để đạt được điều đó, bạn cần phải mang trong mình tư duy "niềm đam mê để phục vụ khách hàng" bằng cách cho họ thấy những tài sản kiến thức trong lĩnh vực mà bạn theo đuổi. Bạn sẽ không bao giờ thấy một môi giới bất động sản thành công có tinh thần xuống dốc, thất vọng hoặc buồn chán. Họ đang kinh doanh để giúp khách hàng của mình có những khoản đầu tư bất động sản có lợi. 

    Nếu bạn là thành viên mới, có hứng thú khởi nghiệp với môi giới bất động sản, hãy nhanh chóng trau dồi kỹ năng còn thiếu ngay bây giờ, cho khách hàng thấy được khả năng của bạn, mang đến hạnh phúc cho họ và cả cho bạn. Hoặc theo dõi Website agent.rever.vn; gọi tới Hotline(24/7): 1800 234 546 để được tư vấn chi tiết.

    New call-to-action

    Có thể tham khảo: 

    Miên Nguyễn

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.