Tại sao không có Blog, môi giới bất động sản khó thành công?

Tìm kiếm khách hàng

Phi Yến

06/06/2020

Nội dung bài viết

    Ngày nay, hầu hết mọi người đều dành nhiều thời gian cho các hoạt động trực tuyến, và ngày càng có xu hướng tìm hiểu sản phẩm trên mạng trước khi quyết định mua một thứ gì đó.

    Chính vì thế, viết blog là một ý tưởng tuyệt vời để môi giới bất động sản thu hút khách hàng chủ động tiếp cận với mình, là cơ hội để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực môi giới và trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng tiềm năng.

    Vậy thật ra blog có “phép màu” gì đặc biệt hữu ích cho môi giới? Nếu có thì làm cách nào để xây dựng một blog hiệu quả? Tất cả sẽ được vén màn trong bài viết sau.Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Tổng quan về blog môi giới bất động sản

    Blog là gì?

    Blog là viết tắt của weblog, tạm hiểu là nhật ký trực tuyến được ra đời đầu tiên vào những thập niên 90, thể hiện ý kiến và quan điểm cá nhân của người hoặc nhóm người viết blog. Ngày nay, blog thường được tích hợp vào website cá nhân, trở nên “thương mại hóa”, thường phục vụ cho mục đích học thuật.

    Trong nhiều năm qua, blog đã được các môi giới bất động sản tại nhiều quốc gia tận dụng hiệu quả để duy trì thương hiệu cá nhân, và tăng khả năng hiện diện trên không gian trực tuyến. Tuy nhiên blog không hoàn toàn được các nhà môi giới thành công xem là công cụ để tăng thêm khách hàng và tăng trưởng kinh doanh, mà đó là nơi tiếp thị nội dung bất động sản. Khi bạn đầu tư thời gian và tiền bạc vào việc viết blog, có nghĩa là bạn đang tập trung vào việc cung cấp giá trị trong nỗ lực chung nhằm thu hút, nắm bắt và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

    Nếu tối ưu tốt kỹ thuật SEO, blog có thể giúp môi giới lan tỏa sức ảnh hưởng trong cộng đồng.

    blog-va-vai-tro-doi-voi-moi-gioi-bat-dong-san-1

    Blog là nhật ký trực tuyến, ra đời vào thập niên 90, được môi giới bất động tại nhiều quốc gia sử dụng.

    Một số thống kê quan trọng về blog

    Theo Impact: 77% người dùng Internet thường xuyên đọc các bài đăng trên blog

    Theo Demand Metric: Tiếp thị nội dung rẻ hơn 62% so với tiếp thị truyền thống và 60% mọi người mua một sản phẩm sau khi đọc một bài đăng trên blog về nó.

    Theo Social Media Today: 75% người mua hàng trực tuyến nói rằng họ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một phần trong quy trình mua hàng của họ.

    Theo Tech Client: Có một blog trên trang web cá nhân của bạn làm tăng cơ hội xếp hạng tìm kiếm cao hơn 434%.

    Theo Kapost: Tiếp thị nội dung tạo ra số lượng khách hàng tiềm năng gấp 3 lần so với các hình thức tìm kiếm có trả tiền khác.

    Theo Traffic Generation Cafe: Tăng lưu lượng truy cập tỷ lệ thuận với sự gia tăng xuất bản bài đăng trên blog. Khi bạn xuất bản 21-54 bài đăng trên blog, lưu lượng truy cập của bạn có thể tăng tới 30%.

    Từ những số liệu trên, có thể kết luận rằng, blog có khả năng xây dựng thương hiệu môi giới hiệu quả cũng như gián tiếp tạo ra các cơ hội bán hàng mới.

    7 lý do môi giới bất động sản nên có một blog

    Giới thiệu bản thân với khách hàng mới

    Blog là nơi lý tưởng quảng bá thương hiệu cá nhân của người môi giới với mọi người.

    Đối với môi giới bất động sản, trọng tâm chính trong sự nghiệp là phát triển kinh doanh bằng cách thu hút được nhiều khách hàng mới. Để có được điều này, bước đầu tiên người môi giới phải làm là đảm bảo bản thân luôn hiển diện trực tuyến, mọi người có thể tìm thấy bạn một cách dễ dàng chỉ sau vài thao tác tìm kiếm.

    Các bài đăng blog được tối ưu khả năng tìm kiếm sẽ giúp bạn được nhiều người biết đến hơn. Môi giới có thể liệt kê các dịch vụ cung cấp trên website cá nhân, nhưng các bài đăng blog phải phác thảo cụ thể quy trình bạn sẽ phục vụ khách hàng, những giá trị mà bạn mang đến cho họ.

    Tăng lượt truy cập vào website cá nhân

    Google sẽ đưa các trang web có nội dung mới và phù hợp lên bảng xếp hạng tìm kiếm.

    Các công cụ tìm kiếm luôn luôn thay đổi thuật toán, một blog liên tục làm mới về nội dung sẽ thu hút được lượng lớn truy cập vào website cá nhân của người môi giới. Những nội dung blog bất động sản hấp dẫn người đọc thường là:

    • - Tin tức xung quanh khu phố/cộng đồng
    • - Mua-bán nhà cần chuẩn bị những gì?
    • - Các mẹo, lời khuyên hữu ích liên quan đến nhà cửa
    • - Nên và không nên khi mua nhà mới và nhà đã qua sử dụng

    Mặc dù viết blog sẽ mất nhiều thời gian, những khi bạn xuất bản từ 20-50 bài, lưu lượng truy cập vào website có thể tăng đến 30%. Hãy tưởng tượng nếu mỗi bài đăng mang lại 10 khách mới truy cập trang web mỗi tuần. Sau khi đăng 100 bài đăng trên blog, bạn đã có 1.000 người truy cập mỗi tuần. Đây là một khoản đầu tư xứng đáng.

    blog-va-vai-tro-doi-voi-moi-gioi-bat-dong-san-2

    Blog là nơi thu hút lượt truy cập vào website cá nhân của môi giới bất động sản.

    Xây dựng bản thân thành một chuyên gia môi giới đáng tin cậy

    Đối với nhiều người, mua hoặc bán một ngôi nhà là một sự kiện lớn trong cuộc đời.

    Chuẩn bị bỏ ra số tiền tỷ tích cóp cả đời, khách hàng của bạn không chỉ muốn hợp tác với người môi giới có thể giúp họ mua bán nhà nhanh chóng, mà còn muốn biết rằng bạn đã mua bán nhà trên thị trường trong một thời gian dài. Họ muốn chắc chắn rằng người môi giới làm việc với mình là một chuyên gia, có hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực bất động sản.

    Tại nhiều quốc gia, có rất nhiều môi giới bất động sản đã gặt hái được nhiều thành công lớn trong sự nghiệp chỉ bằng cách viết blog về các sự kiện địa phương, các điểm tham quan nhà mẫu và những việc cần làm khi mua bán nhà. Họ trở thành nguồn cung cấp thông tin cộng đồng, cho người mua và người bán tiềm năng biết họ hiểu rõ khu vực mình đang hoạt động như thế nào.

    Tạo và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

    Thay vì môi giới sẽ tiếp cận với khách hàng tiềm năng, thì với blog, khách hàng tiềm năng sẽ chủ động tiếp cận môi giới.

    Blog là nơi mọi người tìm đến để đọc các thông tin trước khi quyết định gọi điện cho người môi giới. Chẳng hạn như khách hàng đang suy nghĩ có nên chuyển đến quận 2 sinh sống hay không, họ sẽ tìm đọc các thông tin về giao thông, trường học, tiện ích xung quanh...

    Đúng lúc đó, nếu blog có thêm hành động kêu gọi liên hệ trong mỗi đăng có thể khuyến khích khách hàng tiềm năng liên lạc với người môi giới.

    Ví dụ như: "Đăng ký tư vấn với tôi!", "Gọi cho tôi ngay bây giờ!"...

    blog-va-vai-tro-doi-voi-moi-gioi-bat-dong-san-7 final

    Nếu có thêm "call to action" sẽ khuyến khích khách hàng tiềm năng liên hệ với môi giới bất động sản.

    Duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ

    Khách hàng cũ sẽ ít khả năng nhìn vào những bất động sản đăng bán mà môi giới chia sẻ nếu họ vừa mua một ngôi nhà mới.

    Khách hàng cũ sẽ không mặn mà với đăng bán mới, những họ sẽ đánh giá cao:

    • - Lời khuyên chăm sóc tốt cho ngôi nhà
    • - Tư vấn về cái bày trí nội thất
    • - Cập nhật giá trị ngôi nhà theo thời gian

    Môi giới có thể viết tất cả những chủ đề thú vị trên blog của mình, sau đó chia sẻ những lời khuyên có giá trị này qua email và trên phương tiện truyền thông xã hội. Những bài đăng sẽ giữ cho khách hàng cũ luôn được kết nối với người môi giới và khuyến khích sự giới thiệu.

    blog-va-vai-tro-doi-voi-moi-gioi-bat-dong-san-3

    Blog là nơi môi giới bất động sản giữ kết nối với khách hàng cũ.

    Có giá trị tiếp thị dài lâu

    Nếu tiếp thị trên các sản phẩm in ấn, số tiền bạn bỏ ra sẽ hết tác dụng ngay khi chúng bị vứt vào sọt rác.

    Những nỗ lực tiếp thị truyền thống thường tốn kém chi phí và chỉ cho kết quả ngắn hạn. Nếu ai đó đã từng bỏ tiền ra quảng cáo trên các trang báo, tạp chí và đài phát thanh thì sẽ biết nó "ngốn tiền" đến cỡ nào.

    Bài đăng trên blog với những nội dung giá trị là tài sản mà bạn sở hữu mãi mãi, và sẽ gặt hái được lợi ích lâu dài kể từ ngày xuất bản. Nếu bạn thường xuyên cập nhật các bài đăng phổ biến nhất, giá trị tiếp thị của chúng sẽ được kéo dài vô thời hạn.

    Có sức thu hút mạnh mẽ đối với “thế hệ Y”

    “Thế hệ Millennials hay còn gọi là thế hệ Y, là khái niệm dùng để chỉ những người sinh ra trong khoảng thời gian từ 1980 đến những năm đầu thập niên 2000 (18-35 tuổi). Đây là những người lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội như forum, blog, facebook… Theo “Báo cáo xu hướng thế hệ người mua và người bán nhà năm 2019” của NAR (Hiệp hội chuyên viên địa ốc Mỹ), thì thế hệ Millenials chiếm 37% tổng số người mua nhà.

    Nếu bạn muốn tiếp cận với Thế hệ Y, hãy ngừng các cuộc gọi, bưu thiếp, thư tay… vì nó không có tác dụng, bị cho là lỗi thời, thay vào đó hãy viết blog. Những người thuộc gen Y thường dành nhiều thời gian để nghiên cứu trực tuyến trước khi quyết định mua bất cứ thứ gì. Chính vì thế, một mạng lưới nội dung blog hữu ích là chiến lược khả thi để tiếp cận người mua và người bán trẻ tuổi.

    blog-va-vai-tro-doi-voi-moi-gioi-bat-dong-san-4

    Nghiên cứu của NAR về người mua và người bán nhà năm 2019. Thế hệ Y chiếm phần lớn người mua của môi giới bất động sản.

    6 lời khuyên xây dựng nội dung blog hiệu quả cho môi giới bất động sản

    Một website mà không có blog cũng giống như một ngôi nhà được xây trên nền móng bằng cát, sẽ từ từ chìm xuống cho tới khi không còn ai quan tâm. Với blog, môi giới nên làm gì để trở thành một nhà tiếp thị nội dung hiệu quả? Hãy thực hiện theo những ghi chú dưới đây, thành công nhất định đến với bạn.

    Không bán nhà, chỉ bán trải nghiệm

    Bạn, một môi giới bất động sản cần phải hiểu rõ điều này để tạo nội dung blog một cách hiệu quả: bạn bán trải nghiệm chứ không bán nhà. Mọi người không hào hứng với một ngôi nhà mới mà họ cảm thấy phấn khích về ý nghĩa của một ngôi nhà mới đối với họ và gia đình. Hiểu được khái niệm này là một phần quan trọng giúp môi giới sử dụng tiếp thị nội dung để tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh và thu hút nhiều khách hàng hơn.

    Khi bạn tập trung vào việc bán trải nghiệm thay vì bán nhà, bạn sẽ viết các chủ đề mà mọi người có liên quan, thay vì viết các chủ đề mà bạn nghĩ là họ nên quan tâm.

    Dưới đây là một số ví dụ về bài đăng blog tập trung vào trải nghiệm của khách hàng:

    • -  10 điều tuyệt vời về khu đô thị Lakeview khiến bạn muốn chuyển đến ở ngay
    • - 20 điều đặc biệt chỉ có ở khu đô thị Lakeview

    blog-va-vai-tro-doi-voi-moi-gioi-bat-dong-san-0

    Môi giới bất động sản không bán nhà, chỉ bán trải nghiệm.

    Trở thành một nguồn lực rộng lớn hơn

    Để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực môi giới bất động sản, sau những nỗ lực dành cho tiếp thị nội dung, bạn còn phải có khả năng xây dựng một lượng lớn độc giả và người theo dõi trung thành. Những người này có thể giúp cho bài viết của bạn tiếp cận được nhiều người hơn thông qua việc chia sẻ. Cách tốt nhất và dễ nhất để làm được điều đó là biến blog trở thành một nguồn tài nguyên rộng lớn hơn.

    Một nguồn tài nguyên rộng lớn có nghĩa là các chủ đề bài viết trên blog sẽ vượt ra ngoài khuôn khổ mua bán nhà mà nhiều môi giới khác cũng đang viết.

    Ví dụ: thay vì đăng các bài về chủ đề liên quan đến mua bán nhà hoặc xu hướng và những thay đổi trong ngành bất động sản, môi giới có thể định vị mình là một nguồn tài nguyên rộng lớn hơn bằng các chủ đề sau:

    • - Những cách hay giúp trẻ giữ được mối quan hệ với bạn bè khi chuyển đến ở một khu phố mới
    • - Có thể bạn chưa biết: bể bơi và các chi phí "không ngờ tới"
    • - 5 cửa hàng tiện lợi thường có khuyến mãi ở quận 2

    Cuối cùng, trở thành một nguồn tài nguyên rộng lớn hơn sẽ giúp môi giới củng cố thương hiệu cá nhân của mình, đưa nội dung của bạn tiếp cận với nhiều khán giả mới và kết nối với nhiều người hơn. Những người đó có thể cần đến sự giúp đỡ của môi giới ngay hoặc trong tương lại gần.

    Sử dụng các công cụ

    Để trở thành một nhà tiếp thị nội dung hiệu quả, môi giới bất động sản phải sẵn sàng chấp nhận và sử dụng các công cụ có thể giúp chuẩn hóa các quy trình, tự động hóa các nhiệm vụ và mở rộng quy mô hoạt động. Nếu bạn tự mình làm mọi thứ bằng thủ công, từ ý tưởng, tạo bài đăng cho đến chia sẻ trên các phương tiên truyền thông xã hội và gửi email cho khách hàng tiềm năng - thì cuối cùng bạn phải chấp nhận rằng những công sức bỏ ra sẽ không có hiệu quả cao.

    Tốt nhất là hãy tận dụng các công cụ và tìm ra cách sử dụng trước khi bạn tuyệt vọng bởi chính mình. Dưới đây là một công cụ đáng xem xét, có thể giúp môi giới tiếp thị nội dung blog một cách bền vững, tăng năng suất và mang lại kết quả cao:

    • - Facebook Ads: Sử dụng công cụ này để quảng bá nội dung bài viết của bạn trên mạng xã hội Facebook.
    • - Uber Suggest:  công cụ này giúp bạn đưa ra keywords gợi ý và chủ đề bài blog để bạn lựa chọn.
    • - Yoast SEO: Yoast SEO là một plugin của WordPress có thêm dữ liệu tìm kiếm cho mỗi bài blog. Điều này giúp tăng điểm chất lượng trên Google và tăng thứ hạng  trên kết quả tìm kiếm.
    • - Canva: Canva đang là công cụ được nhiều người sử dụng nhất hiện nay; giúp bạn tạo ra những bức ảnh đẹp.
    • - Feedly: giúp thu thập các trang blog cá nhân của bạn về cùng một nơi để theo dõi một cách nhanh chóng, giúp bạn sàng lọc ra những bài nào đang được người dùng quan tâm và chia sẻ lên mạng xã hội.
    • - Buffer: Buffer là công cụ chia sẻ bài blog của bạn đến với người đọc thông qua mạng xã hội.

    Vượt ra ngoài giới hạn của bài viết blog

    Để nổi bật và khác biệt với các môi giới bất động sản khác trong cộng đồng, bản thân người môi giới phải vượt lên trên để cung cấp nhiều giá trị hơn cho độc giả và khách hàng tiềm năng của mình. Điều đó có nghĩa là dành thời gian, năng lượng và tiền bạc để phát triển các tài nguyên bổ sung bên cạnh các bài đăng blog và cho người đọc tải miễn phí, chẳng hạn như:

    • - Cẩm nang định giá nhà đất
    • - Bảng tính lãi suất vay mua nhà mới nhất
    • - Công cụ tính nhanh khoản trả vay mua nhà

    Tuy nói là tặng chúng miễn phí cho độc giả nhưng đổi lại môi giới sẽ thu được email của người tải thông qua thao tác "điền thông tin để tải tài liệu". Đây là dữ liệu khách hàng tiềm năng để môi giới thực hiện các chiến dịch tiếp thị, chăm sóc, nuôi dưỡng về sau

    blog-va-vai-tro-doi-voi-moi-gioi-bat-dong-san-5

    Cung cấp tài liệu miễn phí là cách để môi giới bất động sản thu thập được email của khách hàng tiềm năng.

    blog-va-vai-tro-doi-voi-moi-gioi-bat-dong-san-8 final

    Ví dụ về bảng tính lãi suất, khoản trả khi vay mua nhà trên website/blog của môi giới bất động sản.

    Lời khuyên: nếu bạn có trên 50 địa mail, hãy sử dụng phần mềm quản lý CRM để chăm sóc một cách hiệu quả hơn. CRM có khả năng lưu lại thông tin khách hàng, ghi nhớ lịch sử tương tác và nhắc nhở các sự kiện quan trọng cho môi giới. Nó cũng có thể tự động phản hồi, gửi mail nếu được lên lịch trước.

    Về CRM, chúng tôi cũng có một viết khá cụ thể, mời bạn tham khảo: 6 lợi ích của hệ thống CRM mang đến cho người môi giới

    Tận dụng mạng lưới quan hệ xung quanh môi giới

    Một trong những cách để tăng lượt tiếp cận cho blog là tận mạng lưới quan hệ xung quanh để yêu cầu truyền bá, chia sẻ bài đăng blog mới nhất của bạn với cộng đồng trực tuyến của họ. Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế có rất ít nhà môi giới thực sự dành thời gian để nhờ bạn bè, đồng nghiệp, đối tác kinh doanh, thành viên gia đình... giúp đỡ khi đến lúc quảng bá nội dung.

    Là một môi giới bất động sản, bản có thể nhận được nhiều tương tác hơn và lan rộng nội dung đến nhiều đối tượng mới nếu xây dựng đội quân quảng bá của riêng mình. Hãy bắt đầu với những khách hàng trung thành, khách hàng cũ và những người ủng hộ bạn nhất, họ sẽ sẵn lòng giúp đỡ nếu bạn mở lời.

    Đặt mục tiêu và theo dõi tiến độ

    Mẹo cuối cùng để xây dựng nội dung blog hiệu quả cho môi giới bất động sản là đặt mục tiêu rõ ràng và theo dõi tiến trình thực hiện.

    Bạn có thể kiếm tra các chủ đề và các chiến thuật khác nhau trên blog của mình suốt cả ngày, nhưng nếu không theo dõi hoặc không đặt mục tiêu gì cả, thì có lẽ bạn sẽ chỉ gieo trồng mà chẳng gặt hái được gì.

    blog-va-vai-tro-doi-voi-moi-gioi-bat-dong-san-6

    Đặt mục tiêu là cách để môi giới bất động sản theo dõi hiệu quả các bài viết blog của mình.

    Hãy suy nghĩ về mục tiêu ngắn hạn và dài hạn mà bạn muốn đặt ra cho hoạt động kinh doanh bất động sản của mình. Bạn có sử dụng tiếp thị nội dung để thúc đẩy lưu lượng truy cập website cá nhân không? Bạn có muốn thu được nhiều email hơn không? Bạn muốn chuyển đổi bao nhiêu khách truy cập blog thành khách hàng? Dù mục tiêu của bạn là gì đi chăng nữa thì hãy đảm bảo rằng bạn đã dành thời gian để xác định rõ ràng và chỉ định các mộc hoạc số liệu cho phép theo dõi tiến trình thực hiện.

    Rever hỗ trợ những gì cho blog của môi giới bất động sản?

    Tại Rever, môi giới được hỗ trợ tạo website cá nhân với đầy đủ tiêu chuẩn của một website bán hàng chuyên nghiệp. Riêng về mục blog, Rever có đội ngũ chuyên cung cấp nội dung bất động sản, thiết kế hình ảnh, inforgaphic… bắt kịp những mối quan tâm hàng đầu của độc giả.

    Ngoài ra, đội ngũ của Rever cũng phụ trách về tạo hồ sơ hình ảnh cá nhân cho người môi giới với những bức ảnh chuyên nghiệp, chuẩn mực nhất cho hồ sơ của một chuyên gia tư vấn bất động sản. Rever cũng theo chân môi giới đến từng dự án để ghi hình, biền tập video đăng tải lên website cá nhân của môi giới nhằm quảng bá cho từng sản phẩm.

    Tóm lại gia nhập Rever, người môi giới sẽ được hỗ trợ toàn diện để bạn xuất hiện thật hoàn hảo trước mắt khách hàng.

    Trên đây là những chia sẻ về blog và những lợi ích mang đến cho môi giới bất động sản. Hy vọng rằng bài viết này sẽ góp một nhỏ giúp bạn thành công hơn trong tương lai. Ngoài ra, Rever còn rất nhiều bài viết liên quan đến kỹ năng môi giới bất động sản, có thể bạn sẽ cần.

    Cuối cùng, để gia nhập Rever, mời bạn điền vào link dưới đây:

    New call-to-action

    Có thể bạn quan tâm:

    • Phi Yến (BT)

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.