10 loại video bất động sản các môi giới nên tạo càng sớm càng tốt

Cải thiện kỹ năng

Miên Nguyễn

08/26/2021

Nội dung bài viết

    Đối với hầu hết những thay đổi về văn hóa môi giới hiện nay, vấn đề không phải là bạn đang sử dụng công nghệ gì, mà quan trọng là bạn sử dụng nó như thế nào và ở đâu. Nếu là một môi giới bất động sản, các video về bất động sản là phương tiện cơ bản mà mọi người đều làm, nhưng làm sao để nó mang lại giá trị thì không phải ai cũng làm đúng. 

    Rever Agent Success - Bí Quyết Thành Công Nhanh Cho Môi Giới BĐS

    Đó là lý do chúng ta cần để cập đến một số loại ý tưởng video bất động sản giúp bạn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn, nuôi dưỡng họ tốt hơn và giữ khách hàng tương tác trong thời gian dài. 

    Dưới đây là 10 thể loại video bất động sản hàng đầu mà các môi giới bất động sản thông minh đang thực hiện trong năm 2021. Mời các bạn cùng theo dõi. 

    #1. Video giới thiệu danh sách sản phẩm bất động sản 

    Đầu tiên, lợi ích tốt nhất của Internet chính là giúp những người không có thời gian hay khả năng tham gia một buổi thăm nhà mẫu có thể trải nghiệm không gian căn nhà ở địa điểm từ xa, cho phép họ có thể xem trực tiếp và dạo qua nó khi rảnh rỗi. 

    Trong thế giới video bất động sản, tip này đã thúc đẩy toàn bộ thể loại video mà mọi người yêu thích, họ xem và chia sẻ với bạn bè và gia đình trên các trang truyền thông xã hội hoặc gửi trực tiếp cho bạn bè và đồng nghiệp của mình. 

    Lại nói, video giới thiệu tổng quan là nhà vô địch thống thị của video bất động sản. Thể hiện thuộc tính và cách bạn xây dựng phong cách qua video là một phương tiện hiệu quả để gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng - những người đang tìm hiểu về bất động sản, cũng như di chuyển các khách hàng tiềm năng vào danh sách điện thoại, email và các cuộc gặp gỡ trực tiếp. 

    Với thể loại video này, người xem có thể nắm rõ toàn diện của bất động sản đang được đăng kê thông qua nội dung trình chiếu, hình ảnh, ánh sáng...mà cho dù họ đang ở vùng biển cũng có thể biết rõ về các tài sản đang được đăng bán trong trung tâm thành phố. 

    #2. Video "giới thiệu về tôi" 

    Mặc dù người môi giới có thể cố gắng hết sức để trả lời mọi khách hàng tiềm năng bằng cuộc gọi điện thoại cá nhân, nhưng đôi khi thực tế họ thực sự không nhớ rõ được bạn là ai. 

    Tất nhiên, đối với một môi giới ai cũng muốn khách hàng tiềm biết họ là ai. Đó là lý do để tạo ngay một video ngắn với thời lượng khoảng 2 phút giới thiệu bản thân. Tính cách của bạn, kiến thức chuyên môn - những lý do họ nên làm việc với bạn thay vì một môi giới nhà đất nào khác. 

    Video bất động sản giới thiệu về chính mình giúp bạn định hình tên tuổi trong mắt khách hàng tiềm năng

    Lấy những gì bạn đã viết cho trang giới thiệu trên website của mình và sử dụng cùng một bản sao hoặc sửa đổi một số chi tiết để giải thích bạn là ai, đến từ đâu, bạn có chứng nhận/chỉ định nào, lịch sử bán hàng cũng như bất kỳ thông tin chuyên nghiệp và cá nhân nào khác mà bạn muốn chia sẻ với khán giả của mình. 

    Thể loại video này cung cấp nhiều thông tin thú vị và hữu ích về bạn - một môi giới bất động sản cũng như thể hiện rõ bối cảnh và sứ mệnh của mình trong ngành bất động sản. Đó cũng là một bằng chứng xã hội cho thấy có những con người bạn rất chú trọng đến từng chi tiết và tận tâm với công việc.  

    #3. Video nghiên cứu/đánh giá bất động sản điển hình

    Đây là một video thể hiện các góc độ tư duy của bạn với tư cách là một nhà môi giới bất động sản có chuyên môn. Bằng cách này, bạn đưa ra cái nhìn mới về những điều mà khán giả đang quan tâm. Tất nhiên, bạn không thể ép buộc người mua và người bán xuôi theo quan điểm của mình, tuy nhiên ở một tiêu chí nào đó bạn cũng có thể thuyết phục họ theo dõi những ý kiến khách quan của người dẫn được cho họ. 

    Do đó, hãy chuẩn bị sẵn kế hoạch hành động vào cuối mỗi giao dịch được chốt để yêu cầu phản hồi từ khách hàng mà bạn có thể sử dụng trong hoạt động marketing bất động sản mình và cụ thể là cho các nỗ lực marketing video bất động sản. 

    Xem thêm: Hướng dẫn môi giới sử dụng Video Marketing bất động sản để thu hút khách hàng tiềm năng

    #4. Video hướng dẫn 

    Một trong những cách tốt nhất để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là cung cấp cho họ kiến thức chuyên môn sâu về khu vực. Đây là một trong những lý do chính mà họ muốn có một môi giới bất động sản. 

    Các video tóm tắt trực tiếp, dài 2 phút giải thích ngắn gọn các phương tiện tối ưu để tiết kiệm cho việc mua nhà, các cách lý tưởng để nghiên cứu cho vay thế chấp, cách xác định xem đó có phải là thị trường của người bán hay không và các chủ đề tương tự khác cho kênh YouTube của bạn có thể biến bạn thành một người đáng tin cậy cho người mua và người bán trong danh sách khách hàng của bạn.

    Video hướng dẫn cách tăng giá nhà bạn hướng dẫn người bán tối đa hóa giá trị căn nhà của mình

    Nhưng lưu ý rằng, đây không phải một bài thông luận dài 2.000 từ buồn tẻ, hãy làm nó thật tự nhiên, vui vẻ và mang tính đối thoại. Ví dụ như: biểu đồ, đồ họa. phối cảnh bằng các hình ảnh minh họa...Với video này, khách hàng tiềm năng sẽ biết về bạn, họ sẽ dễ dàng quen với cách nói, khiếu hài hước và khả năng biến những thông tin phức tạp trở nên dễ hiểu của bạn thành tư liệu trong trí nhớ của mình. 

    #5. Video cập nhật thị trường nhà ở 

    Rất có thể các khách hàng tiềm năng của bạn không cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến thị trường bất động sản ở khu vực. Như dự án nhà mới và dữ liệu bán nhà gần đây. Vì vậy, hãy làm công việc này bằng cách thường xuyên tổng hợp dữ liệu từ khu vực, và xây dựng nó thành một video hướng dẫn về thị trường. 

    Cách hay nhất để thực hiện loại video này như một báo cáo thị trường hoặc phóng sự ngắn để thu thập và hiển thị những dữ liệu từ khu vực bản ở, định dạng ngắn gọn, dễ hiểu. Cuối cùng là thêm các trang trình bày đó vào phần mềm chỉnh sửa video, thêm CTA và tải nó lên trang web và kênh YouTube và thêm một phần tài liệu marketing bất động sản. 

    #6. Video hỏi và đáp trực tiếp 

    Đây là một cách dễ dàng để người tạo nội dung kết nối với khách hàng tiềm năng của mình, đặc biệt là khi yêu cầu người xem gửi câu hỏi và sau đó trả lời trong video. 

    Như đã đề cập, phát trực tiếp thu hút được sự quan tâm của các môi giới bất động sản trên khắp cả nước. YoutubeFacebook được cho là hai ứng dụng phát trực tiếp phổ biến nhất hiện nay, tất cả những gì môi giới cần làm là cho phép những người đang theo dõi bạn nhìn thấy bạn qua thiết bị di động trong thời gian bạn phát sóng trực tiếp. 

    Hãy nghĩ về những khía cạnh của bất động sản có thể và nên được chia sẻ với khán giả khi cuộc trò chuyện được diễn ra. Và đó là một phương tiện khác để tạo video về môi giới bất động sản độc đáo. 

    Video phát trực tiếp thu hút được sự quan tâm của các môi giới bất động sản trên khắp cả nước

    Xem thêm: BẬT MÍ CÁCH LIVESTREAM TẠI NHÀ - BÁN NHÀ CHỤC TỶ

    #7. Video chứng thực 

    Trong các bài blog trước, chúng ta đã nói về các cách tạo phản hồi 5 sao xuất hiện trên website, Facebook hay Landing page. Vì vậy, bây giờ đã đến lúc tiến thêm một bước nữa bằng cách tạo video chứng thực. 

    Là một môi giới, chúng ta không thể nói mình tốt như thế nào mà cần người thay bạn thực hiện những điều đó. Thay vì để những khách hàng trước đây viết đánh giá về dịch vụ của bạn, hãy yêu cầu họ chia sẻ lời khen ngợi của họ trong một đoạn video chứng thực ngắn! Bằng cách giới thiệu những khách hàng thực sự - và những bất động sản tuyệt đẹp mà bạn đã giúp họ mua - bạn sẽ cung cấp bằng chứng xã hội có giá trị  cho khách hàng tiềm năng rằng bạn tài năng như bạn tuyên bố.

    Trên thực tế, khách hàng tiềm năng yêu thích những ý kiến của người giống họ và mức độ tin tưởng lên tới 73% để đưa ra quyết định của mình. Lý do này đủ để bạn thực hiện ngay một video chứng thực đánh giá về quá trình làm việc của bạn.  

    #8. Video đánh giá tiện ích khu vực 

    Một yếu tố quan trọng trên thực tế mà tất cả người mua hay người bán đều phải cân nhắc kỹ lưỡng trong quyết định mua bán nhà là tiện tích khu vực. 

    Ví dụ: Mật độ dân cư khu vực, tuyến đường bộ - giao thông di chuyển, các trung tâm vui chơi giải trí...mà khách hàng của bạn có thể không hiểu hết. Những ngôi nhà lân cận trông như thế nào hoặc không biết các trường học địa phương như thế nào, thì bạn có thể "lôi kéo" họ bằng các video này, thay vì họ phải tham quan trực tiếp để tìm hiểu nó. 

    Dành một phần trong lịch trình của bạn để khám phá thị trường và xây dựng một video có hình ảnh cụ thể (tạo niềm tin thiết thực hơn), hơn thế có thể phát triển các video độc lập này để làm nổi bật toàn bộ thị trường. 

    #9. Video sự kiện bất động sản

    Bạn có thể đưa tin trực tiếp về các sự kiện bất động sản trong khu vực. Những người mới vào nghề, hoặc những khán giả quan tâm sẽ đánh giá cao cơ hội được xem những chủ đề mà họ không có cơ hội tham gia. 

    Hội thảo môi giới, nhà mở, lễ kỷ niệm, hay một buổi trò chuyện...thực sự là bất kỳ sự kiện nào giới thiệu những phần tốt nhất của khu vực sẽ rất tuyệt vời để khán giả của bạn có thể xem. Và bạn sẽ là người cung cấp cho họ những tin sốt dẻo trong sự kiện đó. Ngay cả khi bạn không định phát biểu tại một sự kiện, bạn vẫn có thể quay phim những người khác và sắp xếp suy nghĩ và ý kiến ​​của họ thành video của riêng bạn. 

    Bất kỳ sự kiện nào bạn dự định tham gia, chỉ cần biết rằng những cuộc họp mặt này là cơ hội hoàn hảo để ghi lại và đưa vào chiến lược video dành cho bất động sản của bạn. 

    #10. Video hài hước/bắt trend

    Đừng để trang cá nhân của bạn quá cứng nhắc trong một khuôn khổ được quy định sẵn. Hãy biến tấu nó một cách hợp lý để khiến bạn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khán giả. Trong những cách thu hút tương tác khách hàng tiềm năng thì không thể thiếu các video/hình ảnh hài hước. Khiếu hài hước của bạn không nên chỉ dừng lại ở cách nói chuyện, giao tiếp mà hãy tận dụng nó trong các nỗ lực marketing giúp bạn gắn kết với khán giả, hơn thế còn lợi ích trong việc kể câu chuyện về thương hiệu cá nhân. 

    Cho dù bạn quyết định tận dụng các meme mới nhất để tiếp quản internet hay có ý tưởng ban đầu mà bạn muốn tiếp tục, viết kịch bản, quay phim, chỉnh sửa và chia sẻ nó với khán giả của mình - chỉ cần đảm bảo nó không xúc phạm hoặc khó xử với bất kỳ ai và đặt cơ quan của bạn theo hướng tích cực. 

    Nếu bạn đang tìm kiếm một hướng đi mạnh mẽ cho hành trình môi giới bất động sản. Hãy gia nhập với đội ngũ của Rever để được đào tạo kinh nghiệp và thiết lập các kế hoạch kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp, nhằm tối đa hóa khả năng của bạn và nắm bắt những cơ hội tiềm năng mới.
    New call-to-action

    Đọc thêm:

    - Marketing thời 4.0: Môi giới bất động sản cần chi bao nhiêu tiền cho tiếp thị online?

    - Hướng dẫn từng bước xây dựng kênh Youtube cho môi giới bất động sản

    Miên Nguyễn (Tổng hợp)

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.