6 bí quyết quản lý thời gian hiệu quả cho môi giới bất động sản mới vào nghề

Cải thiện kỹ năng

Miên Nguyễn

05/29/2020

Nội dung bài viết

    Đã bao giờ bạn tự hỏi bản thân rằng: Mình đã thật sự tập trung vào công việc chưa? Mình đã dành đủ thời gian cho công việc đó chưa? Mục tiêu của công việc đó đã được hình cụ thể hóa chưa? Bạn dành cả ngày của mình cho một hoạt động và sau đó tự hỏi tại sao bạn chưa đạt được thành tựu?  

    Cẩm nang môi giới: Kịch bản xử lý từ chối của khách hàng

    Thời gian là một thứ vô tận nhưng nó lại trôi tuột đi và không bao giờ quay trở lại, bởi vậy thành công sẽ chỉ đến với người biết quản lý tốt thời gian biểu của mình để làm việc một cách hiệu quả nhất. 

    Bạn muốn kiểm soát khung thời gian thực hiện công việc của mình thì trước tiên hãy tham khảo những bí quyết dưới đây, chúng sẽ giúp bạn giữ bình tĩnh xem xét lại những gì bạn đã làm đúng hoặc sai trong thời gian qua. 

    Bí quyết quản lý thời gian: Tìm ra nơi bạn đang lãng phí thời gian

    thoi-gian-bieu-4

    Thời gian chính là tiền bạc

    Có một quan điểm như sau: "Thời gian rất công bằng, dù là doanh nhân hay người bình thường, mỗi người đều có 24 tiếng như nhau. Sự khác biệt giữa giàu và nghèo không nằm ở quỹ thời gian của tôi ngắn hơn của anh, mà là thái độ đối với thời gian và phương pháp sử dụng thời gian của ai ưu việt hơn ai mà thôi."

    Bạn hâm mộ những người thành đạt trong kinh doanh, có thành tựu và cho rằng họ thuộc tầng lớp "ngậm thìa vàng"  tốn khá ít thời gian đã có được thành tựu như mong muốn, khiến nhiều người ao ước. Nhưng, bạn nên biết rằng, không phải người thành công đa phần đều có gốc rễ tốt. Đơn cử như tỉ phú người Mỹ - Bill Gates. Ông cũng từng là một người bỏ học và trải qua vô và khó khăn mới trở thành đối tượng được nhân danh và ngưỡng mộ như hiện tại. Đối mặt với tình huống này, trước tiên bạn cần trả lời cho câu hỏi:

    "Tôi thường dùng thời gian để làm gì?"

     

    Bạn có dành quá nhiều thời gian để lướt Web, đọc email, đăng Facebook, nhắn tin hoặc thực hiện những cuộc gọi cá nhân? Trong một khảo sát, có tới 89% số người thừa nhận lãng phí thời gian mỗi ngày tại nơi làm việc. 

    Nhiều người trong chúng ta trở thành con mồi của những kẻ lãng phí thời gian mà không biết rằng số thời gian chúng ta bỏ qua đó có thể sử dụng hiệu quả hơn nhiều. 

    Bí quyết quản lý thời gian: Đặt mục tiêu cho việc kiểm soát thời gian

    Nền tảng của việc quản lý thời gian chính là bạn biết sẽ đi đâu và làm thế nào để đến đó. Đặt mục tiêu có thể giúp bạn tạo ra một kế hoạch để định hướng sự nghiệp môi giới bất động sản của bạn đến nơi bạn muốn. 

    Thật khó có thể đạt được mục tiêu nếu bạn không biết rõ về nó. Bạn không nên chỉ có một mục tiêu lớn, hãy thiết lập những mục tiêu hàng tuần và hàng ngày, chẳng hạn như số tiền thu nhập hàng năm hoặc số lượng công việc hàng ngày bạn cần làm. 

    Một cách để lên kế hoạch cho ngày của bạn và hoàn thành nó đúng cách. Đó được gọi là 1-3-5. Ý tưởng của 1-3-5 là bạn thiết lập kế hoạch trước cho ngày của mình và cam kết sẽ thực hiện 1 Mục tiêu chung, 3 Ưu tiên và 5 nhiệm vụ Chiến lược. 

    78902659_197226177979203_1573406967618076672_o

    411 - Phá vỡ mọi thứ một cách có phương pháp

    Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng công cụ 411 để theo dõi tất cả mục tiêu hàng tuần, hàng tháng và hàng năm của mình. Nó phá vỡ mọi thứ một cách có phương pháp để không có bất kỳ sự nhầm lẫn nào về những điều chúng ta cần làm để thành công. 

    Các mục tiêu cần phải SMART :

    S - Specific : Cụ thể

    M - Measurable : Đo lường được

    A - Attainable/ Ability : Khả thi, có thể làm được

    R - Relevant/ Reality : Thực tế

    T - Time-based/Timebound : Có thời gian cụ thể

     

     

    Tự thiết lập mục tiêu cho bản thân và làm cho nó SMART

    Việc lên cho mình một mục tiêu sẽ giúp bạn đi đúng hướng và tìm được đích đến cho công việc sử dụng khung thời gian một cách hiệu quả. 

    Bí quyết quản lý thời gian: Lên kế hoạch cụ thể và chi tiết

    Lên kế hoạch tháng, tuần và ngày của bạn dựa trên các mục tiêu bạn đã đặt ra cho bản thân và công việc cần phải hoàn thành. Bạn có thể cần phải thực hiện các mục tiêu mỗi ngày, vì vậy hãy lên kế hoạch cho thời gian đó. Lập kế hoạch thời gian cho mọi thứ bạn cần làm. Những kế hoạch đó là cho những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. 

    Chẳng hạn, ghi vào cuốn sổ tay tất cả những gì bạn muốn đạt được trong một hoặc hai năm tới rồi sau đó chia nhỏ chúng theo thứ tự ưu tiên, mục tiêu nào cần làm trước, mục tiêu nào sẽ thực hiện sau; cái nào là dài hạn, cái nào là ngắn hạn. Hành động này giúp bạn tìm ra con đường cho bản thân mà không lạm dụng quá nhiều thời gian để suy nghĩ hay lựa chọn quyết định về nó. 

    thoi-gian-bieu

    ...những kế hoạch đó là cho những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.

    Lên kế hoạch cho ngày của bạn ngăn chặn lãng phí thời gian bỏ ra cho những điều không cần thiết. Kế hoạch không chỉ đơn giản là liệt kê các nhiệm vụ: 

    Tạo một danh sách những công việc cần phải làm: Thay vì giữ lại trong đầu, hãy viết ra những gì bạn nghĩ.

    Lên khung thời gian: Khung thời gian giúp bạn nhận định rõ ràng những công việc bạn cần làm phù hợp với thời gian trong ngày. Nó cũng tạo ra một ranh giới, vì vậy bạn không mất quá nhiều thời gian cho hoạt động. Ví dụ 9-10h sáng là thời điểm gọi điện cho khách hàng, bạn sẽ kết thúc công việc này trong khung giờ đó và không kéo dài bỏ qua công việc khác chỉ vì tán gẫu quá nhập tâm với khách hàng của bạn. 

    Hãy bắt đầu bằng cách lập kế hoạch ngày của bạn vào đêm hôm trước. 

    Bí quyết quản lý thời gian: One thing at a time (Một công việc tại một thời điểm)

    Có vài câu chuyện điển hình về những bạn trẻ mới vào nghề môi giới bất động sản. Trẻ tuổi, nhiệt huyết, đầy tài năng tại một công ty nào đó. Chủ động nhận nhiệm vụ, lại hăng say làm hộ những công việc khi đồng nghiệp cần giúp đỡ. Kết quả chỉ sau thời gian ngắn, bạn trẻ bắt đầu không chịu nổi áp lực, luôn cảm thấy bản thân "chết chìm" trong biển công việc, thành tựu không có điểm nổi bật, nhiều nhiệm vụ thậm chí không đạt hiệu quả. 

    Đừng đa nhiệm! Nếu như bạn cố ôm nhiều công việc cùng một lúc nhưng mỗi việc đều làm qua loa đại khái, chẳng thu được kết quả nổi bật. Đổi lại, nếu bạn toàn tâm toàn ý đem công việc thuộc về trách nhiệm của mình làm tới mức tốt nhất, ưng ý nhất, kết quả đạt được sẽ có thể hơn những gì bạn mong đợi. 

    Xem thêm: Những kỹ năng cần có để trở thành môi giới bất động sản chuyên nghiệp

    Một môi giới bất động sản khôn ngoan luôn biết ưu tiên của mình là gì. Hãy dành thời gian để làm rõ ưu tiên của bạn và sắp xếp thời gian để thực hiện điều quan trọng nhất của bạn. Người môi giới có thể lên một kế hoạch những công việc ưu tiên, hoặc ít nhất là biết rõ những gì bạn có thể bỏ qua. 

    thoi-gian-bieu (2)

    Đừng để chính mình chết chìm trong biển công việc, tập trung cho một công việc tại một thời điểm nhất định.

    Bí quyết quản lý thời gian: Lên khung thời gian làm việc tốt nhất

    Mỗi người đều có một nhịp thời gian khác nhau, và mỗi người đều có một kế hoạch thời gian làm việc hiệu quả nhất, tập trung nhất. 

    Ví dụ: Bạn gọi điện hỏi thăm và giao lưu với khách hàng được đáp ứng nhiều nhất vào khoảng 9-10 giờ sáng. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả vào khoảng khung giờ 09:00-12:00. 

    Cách tốt nhất để đạt được hiệu quả làm việc chính là đặt giới hạn một khung thời gian mỗi ngày cho nhiệm vụ và tuân thủ nó. Bên cạnh đó, xác định 3 giờ làm việc hiệu quả nhất dành cho những công việc quan trọng. Những khoảng thời gian còn lại hãy làm công việc mang tính chất thường nhật, kém hấp dẫn hơn.

    thoi-gian-bieu-1Xác định khung giờ vàng làm việc đạt hiệu quả nhất

    Bí quyết quản lý thời gian: Nghiêm túc với thời gian biểu đã đặt ra

    Sau khi đã lập kế hoạch, mục tiêu và khung thời gian cố định, việc còn lại là bạn cần nghiêm túc thực hiện đúng với những gì đã đề ra. Có nghĩa là bạn phải thật sự nghiêm khắc với chính bản thân mình.

    Biện pháp tiết kiệm thời gian hiệu quả hơn cả đó là thực hiện ngay những công việc đầu tiên, giải quyết những vấn đề bạn đang lo lắng và bạn cho đó là điều quan trọng nhất. Hầu hết người môi giới đều có rất nhiều công việc, các công việc nhỏ lẻ không theo một nguyên tắc nhất định nào, nhưng lại chiếm nhiều thời lượng trong một ngày làm việc. Bạn có thể không hoàn thành hết công việc trong một ngày, nhưng hãy cố gắng, quyết tâm và tập trung làm việc 1 công việc đạt hiệu quả nhất.

    Không làm việc theo cảm hứng. Sống và làm việc theo cảm hứng khiến bạn mất nhiều thời gian hơn nhiều vì cách làm việc thiếu khoa học và không chuyên nghiệp. Trong khi những người môi giới thành công biết quản lý thời gian, họ sẽ làm ngược lại những điều như thế.

    Lời kết

    Nhìn chung, thời gian không dừng lại và dành riêng cho một người nào. Mặc dù cuộc sống có nhiều vấn đề khó khăn, nhưng thời gian công bằng cho những ai chăm chỉ, biết quý trọng và mạnh dạn thay đổi để tốt hơn. Bạn cũng có thể làm được, nếu bạn quản lý thời gian biểu của mình ngay hôm nay.

    Xem thêm: 5 thách thức trong nghề môi giới bất động sản và cách vượt qua

    Bạn vừa theo dõi bài viết “6 bí quyết quản lý thời gian hiệu quả cho môi giới bất động sản mới vào nghề”, Rever hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn xây dựng được chiến dịch kiểm soát khung thời gian hiệu quả trong tương lai.

    Rever còn có rất nhiều bài viết hữu ích cho nghề môi giới bất động sản, có thể bạn sẽ cần tìm hiểu thêm. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tài liệu dưới đây:

    Cẩm nang nghề môi giới: Kịch bản xử lý từ chối của khách hàng

    Có thể bạn quan tâm:

    Miên Nguyễn

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.