6 ý tưởng để làm chủ Email Marketing bất động sản năm 2020

Nền tảng hỗ trợ

Miên Nguyễn

06/30/2020

Nội dung bài viết

    Nếu muốn đặt nền móng cho một hành trình kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp, người môi giới bất động sản nên loại bỏ tư duy bất động sản chỉ xoay quanh các cuộc gặp mặt trực tiếp như một khuôn mẫu vững chắc. Vì sao?

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Bởi lẽ, để chốt được một giao dịch tài sản, người môi giới bất động sản đều phải liên hệ với khách hàng bằng nhiều cách khác nhau, mà trong đó Email Marketing như một thành phần không thể thiếu trong quy tình tiếp cận khách hàng. Trong thời đại với 99% người dùng kiểm tra email của họ mỗi ngày, thì việc liên lạc với khách hàng của bạn thông qua email không còn là điều không còn xa lạ. Vấn đề cần đặt ra ở đây là người môi giới cần làm gì để đạt tỷ lệ mở cao và giảm thiểu tỷ lệ từ chối từ khách hàng?

    Xem thêm: Cẩm nang gửi email tư vấn khách hàng cho môi giới (Phần 1)

    Tại sao là Email Marketing?

    Email là công nghệ truyền thông kỹ thuật số phổ biến nhất với 95% người tiêu dùng tiềm năng có ít nhất một địa chỉ email. Trong chiến lược marketing thời 4.0, môi giới bất động sản không kết hợp công cụ có giá trị này vào tiếp thị bất động sản, thì chính là đang bỏ lỡ cơ hội có được những khách hàng tiềm năng có giá trị.

    Hầu hết khách hàng tiềm năng đều có email: Đây là một công cụ liên lạc được ưa thích của mọi người. Email cho phép mọi người thu thập ý chính của một thông điệp Marketing chỉ trong vài giây. Bên cạnh đó, không giống như điện thoại email không bị ràng buộc về thời gian mở và nhận. 

    Email là cách tuyệt vời để chuyển đổi khách hàng: Tỷ lệ chuyển đổi email cao gấp 3 lần so với các phương tiện truyền thông xã hội khác. Trong một khảo sát, doanh nghiệp sử dụng email marketing thường xuyên sẽ thu thập nhiều khách hàng tiềm năng hơn 50% so với những doanh nghiệp không chú ý đến phương tiện này. Do đó, khách hàng tiềm năng của họ thường tạo ra doanh số cao hơn 20% về giá trị.

    Email là phương tiện dễ dàng tự động hóa tiếp thị: Cùng với những thao tác cài đặt tự động bằng hệ thống công nghệ thông minh, khách hàng có thể nhận được tin nhắn của bạn vào những thời điểm cố định. Hơn thế, khách hàng luôn nhận được thông tin và nhớ rõ về người thường xuyên liên lạc với họ.

    How-To-Write-A-Press-Release-4

    95% người tiêu dùng tiềm năng có ít nhất một địa chỉ email

    Thu thập cơ sở dữ liệu: Sử dụng các biểu mẫu đăng ký, landing page trang web hoặc cung cấp các đặc quyền để đổi lấy địa chỉ email của khách hàng truy cập, làm giàu cơ sở dữ liệu của mỗi môi giới bất động sản.

    Thể hiện chuyên môn: Cập nhật những người đăng ký trong các CTA (Call-to-Action) với các xu hướng mới nhất trong các bài blog

    Tăng doanh số: Mọi người đề sử dụng email như một kênh liên lạc cố định, các giao dịch được lưu trữ ở đó có thể tìm thấy khách hàng nhanh hơn.

    Tự động hóa thói quen của môi giới: email marketing cung cấp tùy chọn để thiết lập một chuỗi email được kích hoạt bởi các hành động cụ thể của người dùng như đăng ký tại trang web, xem qua danh sách bất động sản, hỏi giá nhà.

    Xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy với khách hàng: Phân tích khách hàng và gửi cho họ các đề nghị được cá nhân hóa để thể hiện sự quan tâm của môi giới đến từng khách hàng tiềm năng. Điều này chắc chắn sẽ đóng góp cho lòng trung thành của người dùng đối với thương hiệu môi giới họ quan tâm.

    Xem thêm: Hướng dẫn môi giới BĐS cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ website cá nhân (Kỳ II)

    6 Ý tưởng để phát triển email marketing bất động sản

    #1: Làm cho dòng tiêu đề nổi bật hơn

    Điều đầu tiên khi khách hàng nhận được email chính là thấy dòng tiêu đề mới bật lên. Nghiên cứu cho thấy, 35% tỷ lệ mở email chỉ dựa vào dòng tiêu đề. Tiêu đề có đủ hấp dẫn đề khiến khách hàng tò mò? Tiêu đề của bạn có trùng hợp với những điều mà khách hàng đang tìm kiếm?

    tiêu đề mail

    Một ví dụ về cụ thể hóa tiêu đề email thu hút người đọc

    Những lưu ý cần thiết khi thiết lập một tiêu đề email:

    • - Ngắn gọn, súc tích để đảm bảo rằng người đọc biết những gì mong đợi trong nội dung của email sắp được họ khám phá
    • - Giới hạn trong khoảng 40 ký tự để các ứng dụng email trên thiết bị di động không bị cắt ngắn bởi tiêu đề quá dài.
    • - Sử dụng cách đặt câu hỏi để đặt tiêu đề gây hứng thú
    • - Sử dụng sự hài hước, biểu tượng cảm xúc có liên quan đến tiêu đề và đối tượng mục tiêu, giúp truyền tải thông tin bằng ký tự.

    #2: Cá nhân hóa nội dung email marketing

    Là con người, mỗi chúng ta có xu hướng yêu thích những trải nghiệm cá nhân. Vì vậy, khi các email dường như được tạo ra đặc biệt dành cho bạn, bạn cảm thấy đặc biệt - không chỉ nhận được những gì người khác đang nhận được. Thậm chí có thể cảm thấy như người gửi email hiểu về bạn theo một cách nào đó, và nó quan tâm đến sở thích và làm cho bạn vui vẻ.

    Bạn còn nhớ cảm giác khi đọc được một email chúc mừng năm mới được gửi từ một người bạn hoặc một người quen nào đó, mà có lẽ email đã được gửi cùng lúc đến hàng ngàn người khác?

    Sự thật là không ai muốn cảm thấy như một khuôn mặt không tên khác trong đám đông. Bằng cách cá nhân hóa email, môi giới bất động sản không chỉ thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng mà còn cho họ thấy rằng chúng đáng giá hơn một email tự động, bởi vì xuất phát từ sự quan tâm cá nhân. Hãy thử sử dụng tên của họ và gọi người đọc là "Anh/Chị". Nội dung email được thể hiện bằng giọng nói tự nhiên để gợi lên một số tính cách và sự thân thiết đối với mối quan hệ đang được xây dựng.

    #3: Sử dụng hình ảnh phù hợp

    Hình ảnh trong email marketing nên được sử dụng một cách hiệu quả nhưng không nên lạm dụng quá nhiều. Một email có hiển thị hình ảnh, hãy đảm bảo rằng tất cả hình ảnh đều phù hợp và hữu ích. Tất cả các hình ảnh nên thêm một cái chi tiết có giá trị cho người đọc, cho dù đó là để giúp trực quan hóa nội dung hoặc thêm thông tin cho nó.

    CTA mail-1

    Môi giới cần đảm bảo hình ảnh sử dụng phù hợp và hữu ích với một email

    Infographics là một ví dụ lý tưởng- chúng có nhiều thông tin, phù hợp và hấp dẫn mà không gây khó chịu cho người đọc. Tuy nhiên, việc tạo nội dung hình ảnh hiệu quả có thể khó khăn. Các cơ quan quảng cáo có đủ điều kiện trong việc sản xuất và thiết kế nội dung sáng tạo sẽ thu hút sự chú ý của độc giả.

    Một chiến lược khác để xem xét khi sử dụng hình ảnh là kích thước, vị trí và số lượng. Một hình ảnh không nên làm lu mờ thông điệp trong email và chỉ nên được sử dụng khi cần thiết.

    #4: Nhấn mạnh lời kêu gọi hành động trên mỗi email marketing

    Khi người nhận thực sự mở và đọc email, bước tiếp theo là yêu cầu họ làm điều gì đó, còn gọi là kêu gọi hành động (CTA). Ở phần này, người môi giới cần chú ý các CTA phải đảm bảo yếu tố rõ ràng, ngắn gọn và phù hợp với đối tượng tùy thuộc vào nhân khẩu học và tâm lý học của họ. Chẳng hạn, có thể sử dụng dòng tiêu đề như một cách giới thiệu CTA hiệu quả để truyền tải tới người xem những điều muốn họ làm và sau đó giải thích thêm trong nội dung chính của email.

    CTA mailNút CTA cần phải nổi bật thu hút sự chút ý của người đọc

    Một lời kêu gọi hành động tốt là có thể khiến khách hàng hiểu đầy đủ những gì được truyền tải, hãy làm cho CTA của bạn nổi bật một cách trực quan. Một nghiên cứu cho thấy cách tốt nhất để làm điều này là sử dụng các yếu tố đồ họa, chẳng hạn như các nút và mũi tên, vào cuối email của bạn.

    #5: Thêm giá trị với một bản tin email có đầy đủ nội dung thú vị

    Khách hàng tiềm năng luôn muốn biết rằng bạn có phải là một chuyên gia trong thị trường khu vực hay không. Không có cách nào tốt hơn để truyền đạt chuyên môn tốt hơn là trong một bản tin email chứa đầy thông tin hữu ích về bất động sản tại khu vực đang hoạt động. Các bản tin email không chỉ có các dịch vụ thực tế của môi giới, mà chúng còn giúp môi giới luôn đi đầu trong tâm trí khách hàng tiềm năng khi có nhu cầu thực về bất động sản. Đồng thời cũng có thể giúp người môi giới kết nối với các khách hàng cũ, đặc biệt là những người có thể giới thiệu thương hiệu với bạn bè của họ.

    Cung cấp nội dung thú vị, có liên quan như các bài báo giải pháp hay lời khuyên có liên quan, những thông tin này cực kỳ hiệu quả cho việc kinh doanh bất động sản của bạn. Bản tin phải là những tài liệu ngắn, có thể đọc được với nội dung hấp dẫn và có thể chia sẻ được.

    Dưới đây là một số có thể đưa vào bản tin với mục đích hướng dẫn và giải trí:

    • - Sự kiện gần đây hoặc sắp tới
    • - Tập trung vào các nhà hàng hoặc doanh nghiệp địa phương
    • - Nhà mới đăng kê hoặc bán
    • - Tham quan nhà mẫu
    • - Tin tức / tư vấn vay vốn

    #6: Lựa chọn thời gian gửi tốt nhất

    Thời gian không phải là tất cả mọi thứ trong các chiến dịch email, nhưng đó là một điều rất lớn. Không có sự ràng buộc trong việc khách hàng mở hộp thư. Vì vậy, nắm bắt đúng thời điểm tốt để đảm bảo tỷ lệ email được xem là điều bắt buộc phải lưu ý.

    Để có được số lượng ROI trong cơ sở dữ liệu tăng dần đều thì chất lượng nội dung và vô số các yếu tố khác góp phần vào một chiến dịch email tốt, bên cạnh đó có một yếu mang tính chất 2 mặt, có thể làm tăng lên hoặc trở thành rào cản đó là thời gian gửi email của bạn.

    Mỗi người có một thói quen kiểm tra hộp thư khác nhau, tuy nhiên dựa vào nghiên cứu thì các email marketing được gửi vào khoảng thời gian từ 8:00 đến 9:30 sáng sẽ mang lại tỷ lệ nhấp cao gấp 3 lần so với những khoảng thời gian khác. Vì sao? Đây là thời gian khởi đầu cho một ngày làm việc, mọi người đều mong muốn kiểm tra những thông tin hoặc thư được gửi vào thời gian nghỉ mà họ không thể thực hiện kịp thời. Bằng cách này này, môi giới có thể đánh dấu thời gian cài đặt các email tự động, giúp các tin nhắn được gửi đi đúng thời điểm nhất.

    Xem thêm: Đào tạo SEO BĐS: Chiến lược phù hợp cho môi giới để tăng lưu lượng truy cập

    Bạn đang xem bài viết "6 ý tưởng để làm chủ Email Marketing bất động sản". Mọi thắc mắc cần được tư vấn hãy gọi đến Hotline(24/7): 1800 234 546 và theo dõi Website agent.rever.vn thường xuyên để cập nhật những thông tin và chia sẻ mới nhất.

    New call-to-action

     

    Tài liệu cho bạn: 

    Marketing thời 4.0: Môi giới bất động sản cần chi bao nhiêu tiền cho tiếp thị online?
    Hướng dẫn từng bước xây dựng kênh Youtube cho môi giới bất động sản
    5 sai lầm cần tránh trong Marketing bất động sản năm 2020
    Marketing bất động sản chất lượng cao: Cách tạo lượt giới thiệu qua Facebook

    Miên Nguyễn

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.