4 việc cần làm để biến người theo dõi trên mạng xã hội thành khách hàng tiềm năng

Tìm kiếm khách hàng

Phi Yến

06/12/2020

Nội dung bài viết

    Sự hiện diện của môi giới bất động sản trên mạng xã hội rất quan trọng, nó giống như sự có mặt của chính bạn ngoài đời thực - RISMedia.

    Với 62 triệu người dùng tại Việt Nam trong năm 2019, phương tiện truyền thông xã hội ngày càng trở thành một công cụ quan trọng đối với các chuyên viên môi giới bất động sản. Mặc dù vậy, có khá nhiều môi giới vẫn chưa biết cách sử dụng mạng xã hội một cách hiệu quả.

    Dưới đây là một số việc cần làm để biến người theo dõi trên mạng xã hội thành khách hàng tiềm năng trong tương lai mà Rever đã tổng hợp được. Mời bạn theo dõi.Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Theo NAR (Hiệp hội chuyên viên Địa ốc quốc gia, Mỹ):

    • - 44% người mua nhà tìm kiếm các bất động sản trực tuyến, đây cũng bước đầu tiên trong quá trình mua nhà của họ.
    • - 16% người mua nhà lần đầu tiên liên hệ với môi giới bất động sản thông qua các nền tảng truyền thông xã hội.
    • - 91% người môi giới có sử dụng phương tiện truyền thông xã hội ở một mức độ nào đó.

    Những con số này có vẻ khả thi, nhưng thực tế, theo nghiên cứu của Hubspot, ngành bất động sản có tỷ lệ tham gia truyền thông xã hội thấp nhất so với bất kỳ ngành nghề nào khác, và các bài đăng cũng có ít tương tác hơn mặc dù các môi giới đăng nhiều nội dung hơn.

    Đối với một môi giới chuyên nghiệp, nếu như mạng xã hội không làm cho việc kinh doanh trở nên tốt hơn, thì việc sử dụng chúng sẽ thật lãng phí thời gian. Dưới đây là một số việc mà môi giới có thể thực hiện để tăng cường sự hiện diện của mình trên mạng xã hội, qua đó biến người theo dõi bạn thành khách hàng tiềm năng trong tương lai.

    Theo dõi hiệu suất đối với khách hàng tiềm năng

    Để cải thiện sự hiện diện và tham gia trên mạng xã hội, trước tiên môi giới cần phải biết các bài đăng của mình đang hoạt động như thế nào, hiệu quả ra sao.

    Không theo dõi hiệu suất trên mạng xã hội là một trong những sai lầm phố biến nhất mà các nhà môi giới hay mắc phải. Nếu chỉ đăng bài một cách vô thức mà không quan tâm đến việc bài đăng đó tiếp cận được bao nhiêu người, được bao nhiêu tương tác thì đó là việc làm vô ích, bởi nó không có bất kỳ một đóng góp nào giúp bạn có được khách hàng tiềm năng trong tương lai.

    Bước đầu tiên để theo dõi hiệu suất của bạn là xác định các chỉ số chính cần theo dõi. Tùy vào nền tảng mạng xã hội mà hiệu suất được đánh giá thông qua những chỉ số khác nhau. Chẳng hạn như đối với Facebook, lượt thích và bình luận có ý nghĩa lớn nhất nhưng đối với Twitter thì các tin nhắn mới thực sự quan trọng.

    Các công cụ sau đây sẽ giúp cho quá trình theo dõi hiệu suất của người môi giới trên mạng xã hội trở nên dễ dàng hơn:

    • - Keyhole: giúp theo dõi hiệu suất thương hiệu của bạn trên Facebook, Twitter và Instagram.
    • - Google Analytics: cho phép môi giới xem các bài đăng đang đóng góp như thế nào cho lưu lượng truy cập trên trang website cá nhân/công ty.
    • - Oktopost: giúp môi giới đảm bảo rằng họ đang sử dụng đúng nền tảng xã hội một cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng, cùng với đó là những phân tích dựa trên bài đăng.

    4-viec-can-lam-de-bien-nguoi-theo-doi-tren-mang-xa-hoi-thanh-khach-hang-tiem-nang-1

    Theo dõi hiệu suất sẽ giúp bạn điều chỉnh các chiến lượt tiếp cận khách hàng tiềm năng tương lai hiệu quả hơn.

    Cung cấp giá trị cho khách hàng tiềm năng tương lai

    Chìa khóa để biến những người theo dõi trên mạng xã hội thành khách hàng tiềm năng trong tương lai là đăng những bài viết cung cấp giá trị trong thời gian họ không chủ động mua nhà.

    Hầu hết mọi người chỉ cần mua một ngôi nhà và theo nghiên cứu trung bình từ 5-7 năm sau lần mua nhà đầu tiên thì khách hàng mới phát sinh tiếp nhu cầu mua bất động sản. Quan trọng hơn nữa, phần lớn thời gian họ lướt mạng xã hội là lúc chưa có nhu cầu. Vì vậy, nếu bạn chỉ dựa vào thời gian họ mua nhà để xây dựng mối quan hệ với họ thì cơ hội có được giao dịch của bạn sẽ rất ít.

    Hơn nữa, theo ReminderMedia, sau khi mua nhà, có đến 70% khách hàng quên người môi giới bất động sản trong vòng 1 năm.

    Điều này càng khiến cho việc tiếp cận với mọi người trong thời kỳ mà họ không chủ động mua nhà quan trọng hơn bao giờ hết. Ngay cả khi mọi người không chủ động mua nhà, họ vẫn có thể sẽ quen biết những người khác xung quanh họ có nhu cầu mua nhà. Bấy nhiêu đó đủ thấy, việc cung cấp nội dung có giá trị sẽ làm tăng đáng kế hiệu quả tiếp cận khách hàng tiềm năng cho người môi giới.

    Để thu hút những người theo dõi chưa có nhu cầu mua nhà, nhưng có thể là khách hàng tiềm năng trong tương lai hoặc có thể là nguồn giới thiệu tốt cho môi giới, bạn có thể đăng những nội dung liên quan đến cuộc sống, cách sống trong ngôi nhà hiện tại của họ. Theo thống kê, 85% nội dung được lan truyền nhiều nhất trên mạng xã hội bao gồm:

    • - Nội dung liên quan đến thực phẩm
    • - Nội dung liên quan đến nhà ở
    • - Nội dung liên quan đến lối sống

    Ngoài ra, môi giới cũng có thể tạo một blog và xem đó như là tạp chí trực tuyến để chia sẻ thông tin đáng quan tâm cho chủ nhà và cả những thông tin về việc mua bán nhà.

    Xem thêm về cách tạo nội dung blog cho môi giới bất động sản tại đây.

    4-viec-can-lam-de-bien-nguoi-theo-doi-tren-mang-xa-hoi-thanh-khach-hang-tiem-nang-2

    Một ví dụ về blog để thu hút khách hàng tiềm năng.

    Theo dõi khách hàng tiềm năng tương lai

    Theo dõi khách hàng và theo dõi việc tương tác trên mạng xã hội giữa các chu kỳ bán hàng và sau khi đăng bài cũng là chìa khóa để môi giới chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành công.

    Khi mọi người nhận xét về bài đăng của bạn, bạn có thể xem đó là cơ hội để phản hồi và xây dựng mối quan hệ với họ. Một số nhà môi giới thành công thực hiện bước này xa hơn bằng cách hỗ trợ khách hàng sau khi họ đã mua nhà.

    Ví dụ, sau khi bán được nhà, môi giới sẽ làm chuyên gia cố vấn đáng tin cậy cho khách hàng và hỗ trợ các vấn đề liên quan đến việc mua nhà như lãi suất thế chấp, bán bất động sản, thậm chí là dàn dựng, vệ sinh nhà cửa...

    Một số vấn đề khác môi giới có thể hỗ trợ như: Bảo hiểm, ngân hàng, có vấn kế hoạch tài chính...

    Đầu tư vào nội dung để thu hút khách hàng tiềm năng

    Nội dung tốt đóng vai trò quan trọng trong việc tăng nhận diện thương hiệu của người môi giới trên mạng xã hội. Sở hữu các bài đăng có nội dung tốt cũng cho thấy bạn là một nguồn tài nguyên đáng tin cậy trong lĩnh vực bất động sản.

    Về những nội dung môi giới nên đăng trên mạng xã hội, Rever có riêng một viết chi tiết, mời bạn tham khảo:

    Một số lưu ý cần nhớ:

    Sử dụng video để giới thiệu bất động sản

    • - 97% các nhà tiếp thị nói rằng video đã giúp tăng sự hiểu biết của người dùng về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
    • - 76% nhà tiếp thị cho rằng video thúc đẩy doanh số tăng và khách hàng yêu cầu hỗ trợ nhiều hơn sau khi xem video về một sản phẩm.

    Mặt khác, theo khảo sát về tỷ lệ người dùng tương tác với mạng xã hội tại Việt Nam của Vnnetwork.vn, thì video marketing đang là xu hướng tiếp thị nội dung đứng đầu. Nếu có phương pháp tiếp thị nội dung tốt hơn video marketing trong thời điểm này chắc chỉ có thể là Live video marketing (quay video trực tiếp).

    Ví dụ về nội dung video môi giới có thể đăng:

    • - Instagram Stories: quay nội thất của một căn nhà đang được rao bán
    • - Facebook: quay về sự kiện tham quan nhà mẫu, xem nhà đăng bán
    • - Snapchat: khuyến khích những người theo dõi họ tham gia hỏi đáp về tài sản
    • - Youtube: giải thích quy trình mua nhà từng bước

    Chia sẻ nội dung về cộng đồng địa phương

    Những người theo dõi bạn trên mạng xã hội có khả năng sinh sống trong khu vực mà bạn đang rao bán bất động sản, hoặc biết sơ về khu vực đó. Nếu bạn chia sẻ những thông tin về cộng đồng, sẽ có một điểm chung giữa bạn và họ, vì thế bài đăng sẽ có tương tác cao hơn.

    Nếu họ không sống trong khu vực đó, việc bạn chứng minh sự tuyệt vời của một cộng đồng, địa phương nào đó cũng sẽ thu hút được sự chú ý của họ. Họ có khả năng sẽ khuyến khích bạn bè, đồng nghiệp, người thân trong gia đình lựa chọn khu vực ấy để sinh sống.

    Những nội dung môi giới nên chia sẻ để thu khách hàng tiềm năng tương lai bao gồm:

    • - Sự kiện và tin tức địa phương
    • - Thông tin về các công trình, cơ sở hạ tầng mới
    • - Thông tin về sự thay đổi giá cả của các bất động sản ở địa phương

    Tham gia vào các nhóm người địa phương trên mạng xã hội

    Theo thống kê, trên toàn cầu có hơn 1 tỷ người sử dụng ít nhất một nhóm của Facebook.

    Các nhóm (group) là nơi rất lý tưởng để người môi giới có thể kết nối với những người địa phương. Chẳng hạn như bạn làm môi giới ở quận 2, bạn có thể tham nhóm cư dân quận 2 hoặc Hội đam mê nhà đất quận 2 trên Facebook. Nhóm vốn dĩ có chức năng là trao đổi thông tin và giữ liên lạc giữa các thành viên. Vì vậy nó là nơi hoàn hảo nhất để bắt đầu trò chuyện với khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu của môi giới trong khu vực.

    4-viec-can-lam-de-bien-nguoi-theo-doi-tren-mang-xa-hoi-thanh-khach-hang-tiem-nang-4

    Các nhóm trên Facebook là nơi môi giới có thể tìm kiếm và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

    Trên đây là những chia sẻ về cách biết những người theo dõi trên mạng xã hội thành khách hàng tiềm năng tương lai, hy vọng bài viết này sẽ góp phần mở ra những cơ hội giao dịch mới cho bạn.

    Rever còn có rất nhiều bài viết về nghề môi giới bất động sản, mời bạn tham khảo thêm.

    Cuối cùng, để gia nhập Rever, mời bạn điền vào link dưới đây:

    New call-to-action

    Có thể bạn quan tâm:

    Phi Yến (BT)

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.