Hướng dẫn tiêu chuẩn tiếp thị đăng bán với kế hoạch 14 bước

Cải thiện kỹ năng

Miên Nguyễn

07/28/2020

Nội dung bài viết

    Một trong những thách thức lớn nhất của các nhà môi giới phải đối mặt trong thị trường ngày nay là lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch marketing đăng kê bất động sản hiệu quả. Các cơ hội và kỳ vọng đã thay đổi và tăng theo cấp số nhân trong thập kỷ qua hoặc lâu hơn, với nhiều đại bộ phận chuyển đổi, không dễ để vạch ra một kế hoạch tiếp thị bất động sản và bám sát nó. 

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Ở thời điểm hiện tại, bạn - một môi giới bất động sản đã nỗ lực tìm kiếm cơ hội kinh doanh và có được cuộc hẹn. Trong buổi trao đổi trực tiếp, bạn cho thấy mình là chuyên gia xứng đáng và ký kết thỏa thuận đăng kê với người mua. 

    Bước tiếp theo là gì? 

    Đã đến lúc cần thực hiện lời hứa với người bán trong buổi thuyết trình đăng bán. Nhưng phải làm từ đâu và làm như thế nào? Trong bài viết này chúng ta cùng thảo luận về cách mà người môi giới thực hiện tiếp thị đăng bán bằng 14 bước đơn giản ra sao.

    Thành phần chính của một kế hoạch tiếp thị đăng kê bất động sản hiệu quả

    Điều quan trọng cần hiểu là mọi yếu tố tạo nên hệ sinh thái marketing bất động sản nên được kết nối, thường theo nhiều cách hơn là một. Đó là cách bạn di chuyển đối tượng của mình thông qua kênh bán hàng. Để đạt được điều đó, người môi giới sẽ cần bắt đầu với một cái nhìn tổng quan: chế độ xem cấp cao nhất về cách từng khía cạnh của kế hoạch liên kết với nhau. Một sơ đồ đơn giản sẽ thực hiện thủ thuật ở đây, miễn là nó cung cấp một cái nhìn rõ ràng về cách mà mọi thứ được kết nối.

    CA-Tiered-Home-Pricing

    Marketing đăng kê bất động sản là một bước quan trọng trong quy trình giao dịch

    Bắt đầu bằng cách tạo ra một mục tiêu và các mục tiêu có thể đo lường được cho kế hoạch tiếp thị. Hãy nghĩ về mục tiêu như tầm nhìn tổng thể cho kế hoạch. Ví dụ: mục tiêu đăng kê có thể là bán một danh sách với giá trị thị trường cao hơn. Mục tiêu có thể đo lường có thể là có một số lượng người tham dự tại một nhà mở hoặc một số lượng email hoặc cuộc gọi điện thoại nhất định từ một chiến dịch thư trực tiếp.

    Khi đã có mục tiêu, nhà kinh doanh sẽ dễ dàng xác định chiến lược và chiến thuật tiếp thị nào nên tập trung vào kế hoạch của mình. Trong sơ đồ này, bắt đầu với mục tiêu lên hàng đầu. Sau đó liên kết với các mục tiêu của bạn và liệt kê từng chiến lược theo đó. Khi đã có điều đó, môi giới có thể bắt đầu xem xét từng yếu tố để đảm bảo tối đa hóa hiệu quả của nó trong thời gian ngắn. 

    Hiện thực hóa - tiếp thị và chăm sóc đăng kê 

    Việc cung cấp dịch vụ cho người mua bắt đầu kể từ khi họ ký thỏa thuận đăng bán với bạn. Lúc này môi giới vừa là người bênh vực, nhân viên môi giới và là người được ủy thác của họ. Trở thành người được ủy thác của người bán nghĩa là có nhiệm vụ chăm sóc và tiếp thị nhà của họ theo cách hiệu quả nhất. Có 3 bước trong giai đoạn quan trọng này đối với mối quan hệ đăng kê của môi giới và khách hàng là: 

    - Dàn dựng nhà

    - Tiếp thị đăng kê

    - Phản hồi người bán 

    Tiếp thị đăng kê 14 bước

    Đặt đăng kê của bạn vào cùng quan tâm của người mua, tức là tìm cách thu hút sự quan tâm của họ với bất động sản được cho lên kệ. Kế hoạch marketing 14 bước mà môi giới đã trình bày với người mua trong buổi tư vấn, được thiết kế nhằm tối đa hóa sự tiếp xúc tin đăng với người mua một cách nhanh chóng và giúp bạn thu hút nhiều khách xem nhất có thể. 

    1. Định giá nhà của khách hàng ở mức cạnh tranh với xu hướng giá và thị trường hiện tại.

    2. Tư vấn cho khách hàng cách thu hút người mua đến xem nhà.

    3. Đặt biển “Bán nhà” cùng các tờ rơi đến tay những người đi ngang qua xem nhà một cách dễ dàng.

    4. Trả lời mọi truy vấn của người mua tức thì.

    5. Tối ưu hóa sự hiện diện đăng bán trên mạng thông qua đăng tin trên hệ thống của Rever, hệ thống đăng bán trong nước, trên mạng xã hội, với nhiều hình ảnh đi kèm thông tin mô tả bất động sản.

    6. Tiếp thị nhà bạn trên nhiều trang web, bao gồm cả trang facebook, trang facebook của Rever…các diễn đàn nhằm thu hút cả những người mua.

    7. Đăng bán nhà trên mạng nội bộ cá nhân môi giới tại Rever.

    8. Tạo các tờ rơi và phiếu đánh giá cho khách đến xem nhà.

    9. Phân phát các thông báo “mới đăng bán” tới những nhà xung quanh, khuyến khích họ kể với gia đình và bạn bè về thông tin này.

    10.Hướng việc tiếp thị tới các nhân viên môi giới bất động sản khác, những người chuyên bán nhà trong khu vực.

    11.Thêm bất động sản mới vào danh sách thăm của thương hiệu, cho phép các nhân viên môi giới khác đến xem nhà.

    12.Tiếp thị và tổ chức mở cửa nhằm giới thiệu bất động sản tới người mua tiềm năng.

    13.Hướng đến những người mua và đầu tư hiện thời trong cơ sở dữ liệu, những người tìm kiếm nhà trong khu vực và khoảng giá.

    14.Cung cấp cho khách hàng thông tin cập nhật hàng tuần về nỗ lực marketing,  bao gồm đánh giá của những người mua tiềm năng, người đến xem nhà.

    Chăm sóc đăng kê bất động sản

    Bây giờ, chúng ta hãy xem xét một số yếu tố các nhân của kế hoạch marketing bất động sản chi tiết hơn. Và hãy nhớ, trong mọi việc bạn làm hãy tìm cách kết nối các hoạt động và chuyển khách hàng tiềm năng thông qua quy trình bán hàng. 

    Đăng ảnh trực tuyến 

    Một cách khác để bắt đầu với tiếp thị đăng kê là xem trước tài sản trực tuyến hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội trước khi tính năng đầy đủ bị tắt. Chụp một bức ảnh hấp dẫn, có ánh sáng tốt cho thấy một trong những khía cạnh hoặc tính năng tốt nhất của ngôi nhà. Đăng nó với một chú thích thúc đẩy sự tò mò và tham gia.

    Để đảm bảo yếu tố này phù hợp với kế hoạch tiếp thị được kết nối chiến lược, môi giới nên suy nghĩ cẩn thận về thời điểm và nơi bạn sẽ tiết lộ thêm thông tin. Làm thế nào để đảm bảo những quan tâm sớm được biết đến? Có lẽ bạn có thể yêu cầu khách hàng truy cập của mình đăng ký vào danh sách gửi thư để là người đầu tiên tìm hiểu thêm.

    Sử dụng càng nhiều hình càng tốt

    Tương tự, đăng kê sẽ hấp dẫn hơn nếu môi giới đăng tải ít nhất 12 hình. Trong thực tế, càng nhiều hình càng tốt, đừng ngại sử dụng tối đa 20 hoặc thậm chí 30 hình nếu bạn có thể. 

    đh

    Đăng kê sẽ hấp dẫn hơn nếu môi giới đăng tải ít nhất 12 hình

    Cố gắng hiển thị mỗi phòng từ các góc độ khác nhau, cũng như bên ngoài từ các quan điểm khác nhau. Người môi giới thậm chí có thể đăng tải hình ảnh của các chế độ xem từ phía trước và phía sau của tài sản, cũng như chụp không gian bên ngoài. Làm mọi thứ có thể để giúp người mua tiềm năng hình dung được chính họ trong tài sản. 

    Sức hấp dẫn từ video

    Báo cáo từ Hiệp hội Bất động sản Mỹ cho thấy 85% người mua và người bán thích làm việc với một môi giới cung cấp video, nhưng chỉ 15% môi giới sử dụng video khi tiếp thị đăng kê bất động sản.

    Đi trước xu hướng thị trường và đưa đăng kê bất động sản của bạn lên cấp độ mới với các chuyến tham quan bằng video và hình ảnh hoặc clip 360 độ. Điều này không chỉ giúp người môi giới nổi bật và thu hút nhiều sự quan tâm trực tuyến hơn, nó sẽ giúp người mua tiềm năng cảm thấy quen thuộc hơn với tài sản ngay từ đầu.

    Xem thêm: Hướng dẫn môi giới sử dụng Video Marketing bất động sản để thu hút khách hàng tiềm năng

    Mô tả và cảm xúc

    Đây là một cách giúp người mua kết nối với tài sản bằng các bản tóm tắt chi tiết, mô tả về bất động sản được đăng kê. Tìm kiếm cơ hội để thêm những thông tin và chi tiết cần thiết bằng các ngôn ngữ gợi lên cảm xúc tích cực cho người mua tiềm năng, khiến họ bị thu hút và không thể ngừng lại hành động tìm hiểu về bất động sản của bạn. 

    giới thiệu-1

    Một ví dụ về nội dung mô tả đăng kê chất lượng

    Trên hết, hãy nhớ rằng quảng cáo tốt không chỉ liệt kê các tính năng, mà nó còn bán lợi ích. Hãy vẽ nên một bức tranh về cuộc sống hay công việc kinh doanh tốt như thế nào đối với người mua tiềm năng và bạn sẽ giúp họ hình thành một kết nối cảm xúc tuyệt vời. 

    Sản xuất các tài liệu tiếp thị chất lượng 

    Tuy không phải là một kênh quan trọng trong thời điểm phát triển mạnh của internet như hiện nay, tiếp thị truyền thống (đó là tờ rơi, bandroll, thư hoặc bưu thiếp được gửi đến hộp thư hoặc trước cửa nhà) vẫn có chỗ đứng nhất định của nó. Thậm chí, nó có thể mang lại kết quả cao.

    Tương tự như bất kỳ khoản đầu tư nào trong chiến lược marketing đăng bán bất động sản, nó chỉ đáng để thêm vào kế hoạch tiếp thị nếu môi giới đảm bảo mình sẽ làm tốt. Chọn giấy chất lượng cao, sử dụng ảnh chuyên nghiệp và giúp thương hiệu của bạn nhất quán trên tất cả các tài liệu. Khi nói đến việc thêm lời kêu gọi hành động, hãy suy nghĩ cẩn thận về những gì bạn muốn người đọc thực hiện. Họ nên truy cập trang web hoặc gọi trực tiếp cho bạn? Làm thế nào bạn sẽ di chuyển chúng thông qua quá trình bán hàng?

    Liên kết với môi giới bất động sản khác

    Tận dụng mạng lưới nội bộ công ty hoặc quan hệ với đồng nghiệp cùng lĩnh vực để tăng cường thành công của việc bán ra bất động sản, bằng cách gửi email để giới thiệu tài sản. 

    Sẵn sàng liên hệ hỏi đồng nghiệp nếu họ có bất kỳ người mua nào có thể quan tâm và cung cấp cho họ sự hỗ trợ tương tự. Bạn nên hiểu rằng "mua đi bán lại" là quy luật tự nhiên trong kinh doanh, hiểu được nó bạn sẽ có thêm được nhiều cơ hội mở rộng mối quan hệ hơn trong lĩnh vực cạnh tranh này. Hơn thế, nhờ xây dựng mối quan hệ và quan hệ đối tác như thế này mà một số mối giới có thể thu nhập ổn định. 

    Chìa khóa để xây dựng một kế hoạch tiếp thị đăng kê bất động sản hiệu quả là kết nối nhiều yếu tố và các bộ phận chuyển động. Nếu người môi giới có thể làm tốt điều đó và sử dụng các kết nối đó để hướng dẫn khách hàng tiềm năng hướng đến mục tiêu cuối cùng của mình, bạn sẽ thấy kết quả nhất quán và ROI mạnh mẽ, bất động sản sẽ được rời khỏi kệ hàng mà không phải treo biển chờ hàng tháng để được trao chìa khóa. 

    Bạn vừa theo dõi bài viết “Hướng dẫn tiêu chuẩn cho tiếp thị đăng bán với kế hoạch 14 bước”, Rever hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn xây dựng được chiến lược tiếp thị đăng kê bất động sản hiệu quả, bán nhanh thu kết quả tốt. 

    Rever còn có rất nhiều bài viết hữu ích cho nghề môi giới bất động sản, có thể bạn sẽ cần tìm hiểu thêm. Hãy tham gia với đội ngũ của chúng tôi để được đào tạo trở thành một nhà môi giới tài năng.

    New call-to-action

    Tham khảo thêm: 

    Miên Nguyễn

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.