Tạo dấu ấn thương hiệu cá nhân: 3 cách để nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh

Cải thiện kỹ năng

Miên Nguyễn

06/15/2020

Nội dung bài viết

    Một trong những bước đầu tiên mà bất kỳ một môi giới bất động sản nào cũng cần phải thực hiện nếu muốn thành công ngay hôm nay là xây dựng thương hiệu cá nhân cho sự nghiệp của mình. Bạn muốn nổi bật và thu hút cộng đồng khách hàng quan tâm, đứng top đầu trong hàng trăm môi giới tại khu vực và cả ngoài vùng hoạt động; bạn muốn thiết lập một danh sách các khách hàng trung thành. Thì tạo ra một thương hiệu cá nhân chính là cách để bạn thực thi hóa những kỳ vọng đó.

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Sự sôi động của thị trường bất động sản thời điểm hiện tại khiến các nhà môi giới của chúng ta không hề chịu kém cạnh lùi về sau đối thủ. Để tăng doanh thu, họ không ngừng cạnh tranh với nhau để thu hút và giữ chân khách hàng. Với sự phong phú của các sản phẩm/dịch vụ ngoài kia, bạn cần làm thế nào để thực sự nổi bật và đảm bảo lòng trung thành với thương hiệu của bạn?

    Bên cạnh việc sử dụng các công cụ công nghệ nổi bật để thống nhất trong chiến dịch tạo thương hiệu cá nhân. Trong bài viết này chúng tôi nhắc đến 3 phương án giúp bạn khẳng định chuyên môn và mang đến sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. 

    Tạo dấu ấn thương hiệu cá nhân: Hiểu rõ bản chất của thương hiệu cá nhân là gì?

    Mục đích của thương hiệu cá nhân trong bất động sản là tạo ra một bản sắc riêng của mỗi người môi giới, quảng bá cho danh tiếng của bạn vươn xa và dẫn đầu trong tâm trí của khách hàng, một ý tưởng truyền cảm hứng và tạo cảm giác tin tưởng vào sản phẩm/dịch vụ của bạn và những thứ bạn tạo ra. Đó là cách bạn xây dựng nền móng sự nghiệp và cung cấp cho khách hàng một cái gì đó để kết nối.

    Competitor-Keyword-Research-2-2048x1280

    Thương hiệu cá nhân của bạn mang lại chiều sâu bằng cách vượt xa các tính năng về giá cả và sản phẩm

    Bản chất của thương hiệu môi giới của bạn được định nghĩa như thế nào? Theo cách hiểu hơn giản, bản chất thương hiệu ở đây là tập hợp các khái niệm như giá trị, lời hứa và tầm nhìn thương hiệu để xác định những gì bạn đang hướng đến trong tương lai.

    Đây có thể được ví như linh hồn trong sự nghiệp môi giới bất động sản của mỗi người. Nếu bạn biết chính xác những điều bạn đang làm là gì, bạn sẽ dễ dàng truyền đạt ý nghĩa của mình đến khách hàng hơn.

    Bản chất thương hiệu cá nhân của bạn mang lại chiều sâu bằng cách vượt xa các tính năng về giá cả và sản phẩm, định hướng đối tượng khách hàng và cũng là giúp bạn phát triển danh tiếng trong lĩnh vực môi giới bất động sản. Theo thời gian, sẽ thấy rằng điều này sẽ giúp bạn thu hút đúng đối tượng khách hàng mục tiêu từ việc tạo ra những người ủng hộ và các đại diện khách hàng trung thành, khách hàng giới thiệu.

    Xây dựng chiến lược marketing tốt hơn

    Khi bạn hiểu chính xác điều gì thúc đẩy khiến bạn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, bạn có thể phát triển các chiến dịch quảng cáo và xây dựng nhận thức mạnh mẽ hơn. Trong lĩnh vực bất động sản thời điểm hiện tại, điều quan trọng hơn cả với một người môi giới là kết nối với khách hàng của họ ở mức độ bền vững nhất có thể. Nếu bạn biết mình đang ở vị trí nào, thì bạn có thể đặt ra những nguyên tắc hàng đầu khi tạo thông điệp để thu hút mọi người coi trọng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

    Dễ dàng hơn trong quản lý kỳ vọng khách hàng

    Khách hàng ngày càng sành điệu và khắt khe hơn bao giờ hết. Chúng ta đang sống trong một thế hệ kết nối liên tục và trao quyền cho khách hàng, điều đó đồng nghĩa với việc bạn cần đáp ứng những kỳ vọng leo thang. Việc khẳng định thương hiệu cá nhân sẽ là những gì truyền cảm hứng cho khách hàng để họ yêu quý và tin tưởng bạn. Nơi mọi người bắt đầu gán các đặc điểm của con người cho công việc mà bạn đang làm, điều đó làm nên sự khác biệt của bạn so với tất cả các môi giới khác.

    Duy trì thế mạnh

    Khi bạn hiểu các yếu tố xác định linh hồn của công việc kinh doanh bất động sản, việc đưa ra quyết định gắn kết sẽ dễ dàng hơn nhiều. Bất cứ khi nào bạn không chắc chắn về một chiến lược tiếp thị hoặc ý tưởng dịch vụ mới, bạn có thể nhìn vào bản chất thương hiệu cá nhân của mình để định hướng cho bạn.

    Xem thêm: 30 phút xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu cá nhân

    Tạo dấu ấn thương hiệu cá nhân: Luôn có sẵn mọi lúc

    Trải nghiệm tích cực luôn là yếu tố giữ chân khách hàng ở lại, đồng thời củng cố danh tiếng cho thương hiệu cá nhân môi giới. Không có gì làm khách hàng thất vọng hơn một môi giới bất động sản luôn "mất tích" mỗi lúc họ cần.

    Trong bất cứ lĩnh vực nào, dù bạn là người điều hành một doanh nghiệp môi giới hoặc là một môi giới mới vào nghề, đều cần lưu ý chính là muốn có được thành tựu trong sự nghiệp bạn cần phải chi ra khoản đầu tư xứng đáng về cả tiền bạc, thời gian và tư duy. Thay vì kết thúc công việc tẻ nhạt trong 8 tiếng hành chính hàng ngày, bạn sẽ tìm kiếm điều thú vị trong sự trôi nổi bấp bênh của nghề môi giới bất động sản, thậm chí hy sinh cả khoảng thời gian thư giãn mà đó có thể là thời gian bạn dành cho bạn bè, người thân chỉ để tạo dựng mối quan hệ khách hàng.

    section4

    Sử dụng các ứng dụng live chat đáp ứng nhu cầu bức thiết từ khách hàng

    Khách hàng của bạn là bất định. Một trong số họ không quan trọng thời điểm, không gian, thời gian, chỉ cần họ muốn bạn. Bạn phải có mặt! Họ sẽ liên lạc với bạn thông qua các kênh liên lạc khác nhau với mong muốn bạn thừa nhận và sửa chữ mọi thứ khi gặp sự cố, hoặc cần bạn giải đáp những thắc mắc của họ.

    Một giải pháp tuyệt vời đáp ứng nhu cầu khách hàng cũng như kiểm soát thời gian của bạn là tích hợp hỗ trợ trò chuyện trực tuyến (Live chat) đến trang web của bạn, ứng dụng mạng truyền thông xã hội (Facebook, zalo, instagram...). Giải pháp này cho phép bạn trả lời ngay các câu hỏi của khách hàng (người bán/người mua/khách hàng tiềm năng). Sự tương tác thời gian thực cung cấp cho khách hàng của bạn trong quá trình trò chuyện đảm bảo nhu cầu của họ được đáp ứng ngay tại đó và sau đó nữa. Điều này là lý tưởng để thu hút khách hàng của bạn và không để họ bỏ đi với đối thủ cạnh tranh.

    Tạo dấu ấn thương hiệu cá nhân: Ưu tiên tập trung vào sản phẩm và dịch vụ

    Chất lượng luôn là đầu tư khôn ngoan nhất cho bất kỳ loại hình kinh doanh nào. Đặc biệt trong môi giới bất động sản, để xây dựng một thương hiệu cá nhân nhận được niềm tin của khách hàng, chất lượng là điều kiện ưu tiên hàng đầu để khách hàng của bạn lựa chọn.

    Chất lượng khẳng định thương hiệu!

    Chính xác là như vậy, một môi giới thành công luôn đi kèm với chất lượng dịch vụ, sản phẩm cao cấp. Trong thị trường bất động sản cực kỳ cạnh tranh như hiện nay, đừng cố gắng chạy theo những ảo tưởng và quảng cáo sáo rỗng dẫn nguy cơ danh tiếng xấu cho thương hiệu. Bạn nên tập trung hoàn toàn vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ, chất lượng tốt là cách hiệu quả nhất để tạo nên sự nổi bật giữa hàng trăm môi giới đang cạnh tranh trong khu vực hoạt động của bạn.

    Inconsistent-Branding-1-1920x1200

    Chất lượng làm nên sự khách biệt của bạn 

    Thường xuyên cập nhật những xu thế thị trường mới, áp dụng và lên ý tưởng đối mới liên tục để cải thiện mọi khía cạnh trong dịch vụ của bạn cung cấp cho đối tượng mục tiêu. Để chiếm được cảm tình của khách hàng, hãy luôn đi xa hơn trên mọi tương tác. Khi khách hàng có sự tương tác và trải nghiệm tích cực, họ có nhiều khả năng giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn cho mọi người trong mối quan hệ của họ.

    Đặc biệt chú ý đến phản hồi của khách hàng và tiến hành các phân tích để hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng và thực hiện chiến lược để thay đổi cho phù hợp. Hãy là lựa chọn đầu tiên của khách hàng bằng cách đưa ra chất lượng sản phẩm tuyệt vời.

    Tạo dấu ấn thương hiệu cá nhân: Kiên định với sứ mệnh thương hiệu

    Cuối cùng và trên hết, hãy đảm bảo rằng bạn vẫn nhất quán khi nói đến giá trị của dịch vụ và sản phẩm mà bạn cung cấp trong mỗi khách hàng tiềm năng bất động sản. Đừng chỉ đơn giản là mở rộng kinh doanh của bạn mỗi khi bạn nghĩ rằng bạn có thể kiếm thêm tiền. Đảm bảo rằng mọi thứ bạn tạo ra đều cung cấp giá trị cho khách hàng.

    Một chiến lược xây dựng thương hiệu bậc thầy là xây dựng nền tảng cho tương lai mà bạn có thể nuôi dưỡng bất kỳ một mối quan hệ khách hàng nào. Sự không nhất quán sẽ chỉ dẫn đến sự nhầm lẫn cho khách hàng đối với thương hiệu cá nhân.

    KH_06456-1

    Kiên định với sứ mệnh mà thương hiệu cá nhân của bạn đang hướng tới trong suốt hành trình  chinh phục sự nghiệp môi giới sẽ tạo nên dấu ấn đằng sau những bước đi của bạn

    Chính sự kiên định với sứ mệnh thương hiệu trong cách bạn đối xử và hỗ trợ khách hàng sẽ giúp bạn giữ chân họ trong cơ sở dữ liệu. Hơn nữa, khi bạn tiếp cận từng bước trong sự phát triển của kiến ​​trúc thương hiệu và tập trung vào tính nhất quán, bạn sẽ ít có khả năng phạm sai lầm có thể gây tổn hại đến danh tiếng của bạn.

    Khách hàng luôn tìm kiếm các công ty hoặc thương hiệu cung cấp một cái gì đó độc đáo và tốt hơn. Khi bạn cung cấp dịch vụ/sản phẩm mới mẻ, nó sẽ tăng cơ hội thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu của bạn. Thị trường bất động sản ngày nay không cần một môi giới "Tôi cũng vậy" đồng bộ với tất cả những người khác. Để giữ chân khách hàng ở lại và quay lại với bạn, cần một sự độc đáo, tầm nhìn và cảm hứng trong tư duy công việc của bạn ngay hôm nay.

    Xem thêm: Lead Generation: Những lưu ý để thực hiện chiến lược thành công cho môi giới BĐS mới

    Bạn vừa theo dõi bài viết “Tạo dấu ấn thương hiệu cá nhân: 3 cách để nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh”, Rever hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn cải thiện được sự nghiệp môi giới của mình. Nếu bạn chưa biết bắt đầu sự nghiệp môi giới nhà đất của mình như thế nào, hãy gia nhập mái nhà chung Rever để được đào tạo kiến thức từ A-Z nhé. 

    New call-to-action

    Có thể tham khảo: 

    Miên Nguyễn

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.