6 ý tưởng tri ân khách hàng đáng nhớ mà không tốn kém

Cải thiện kỹ năng

Miên Nguyễn

10/06/2020

Nội dung bài viết

    Một phương pháp "lấy được lòng" khách hàng tốt nhất trong dịch vụ kinh doanh bất động sản chính là nói lời cảm ơn khách hàng mới và khách hàng cũ của bạn. Một câu nói hoặc thông điệp cảm ơn tốt sẽ giúp xây dựng lòng trung thành của khách hàng để duy trì hoạt động kinh doanh luôn ở mức độ thịnh vượng. 

    Đăng ký trở thành Môi giới REVER ngay!

    Dưới đây, chúng tôi đưa ra một số cách mà bạn có thể nói lời cảm ơn tới khách hàng và thể hiện sự đánh giá cao của họ.

    Sức mạnh của việc cảm ơn khách hàng 

    Tri ân khách hàng là một nghệ thuật bày tỏ lòng biết ơn đối với khách hàng. Đó còn là một cách tiếp cận nhất quán để truyền tải tầm quan trọng của mỗi khách hàng đối với thành công của mình. 

    Do đó, gửi lời cảm ơn tới khách hàng là điều mỗi môi giới bất động sản nên làm, nó tạo ra một vòng xoáy tích cực để nâng cao mọi khía cạnh của uy tín thương hiệu. Khi bạn cảm nhận và bày tỏ lòng biết ơn, đó như một yếu tố góp xây vào môi trường làm việc văn minh, tạo nên sự thăng hoa nơi mà mọi người đã đẩy cao quá trình mua bán bằng cảm xúc. 

    Bằng cách này, các nhà môi giới có thể củng cố các mối quan hệ dẫn đến tỷ lệ giữ chân khách hàng và giới thiệu cao hơn. 

    1163-1

    Việc cảm ơn khách hàng sẽ tạo ra một vòng xoáy tích cực để nâng cao mọi khía cạnh của uy tín thương hiệu

    Trên thực tế, khi cảm thấy không được đánh giá cao có thể khiến khách hàng của bạn tìm đến một nhà tư vấn nhà đất khác, ủng hộ một thương hiệu sẽ coi trọng giá trị của họ. Vì vậy, việc gửi lời cảm ơn tới khách hàng là điều quan trọng với nhiều lý do: 

    Làm khách hàng hài lòng: Một khách hàng hài lòng có nhiều khả năng không chỉ quay lại mà còn lan truyền thông tin về thương hiệu của bạn. Điều này có thể giúp xây dựng danh tiếng của chuyên viên tư vấn nhà đất lên một tầm cao mới, trở thành đối tác tin cậy để hợp tác. 

    Tạo sự khác biệt: Trong thời đại toàn cầu hóa, mua sắm trực tuyến phi cá nhân và lối sống nhịp độ nhanh, việc tri ân khách hàng có thể bị coi là một nghệ thuật đã mất. Thực hiện một phương pháp tiếp cận từ những điều cơ bản trở lại để đánh giá cao khách hàng có thể giúp bạn trở nên thú vị hơn các đối thủ cạnh tranh. 

    Tạo ra giá trị: Để tránh đánh mất họ, điều đơn giản nhất một môi giới bất động sản có thể làm để khiến khách hàng cảm thấy có giá trị là liên tục cảm ơn họ vì họ đã là một phần trong hành trình của bạn. Thông qua liên lạc qua email, tin nhắn xã hội và ghi chú viết tay, bạn có thể nhắc nhở khách hàng rằng bạn biết về doanh nghiệp của họ và đánh giá cao nó. Tin đi,  bạn sẽ rất vui vì đã làm được và thậm chí có thể tạo ra một vài người ủng hộ thương hiệu trong quá trình này!

    Ý tưởng gửi lời cảm ơn khách hàng tốt nhất 

    #1. Gửi một ghi chú viết tay 

    Trong thời buổi nhắn tin và mạng xã hội, mọi người có xu hướng chỉ gửi các ghi chú viết tay cho những dịp nghiêm túc. Sẽ thật tuyệt nếu bạn nhận được một lời cảm ơn về món quà cưới mà bạn đã tặng cho một người bạn hoặc một lời chia buồn sau khi một thành viên trong gia đình mất đi.

    thu-tay-rever-3

    Một email khô khan không nhất thiết là cách ý nghĩa để gửi lời cảm ơn. Thay vào đó, hãy lấy bút và viết một tấm thiệp cảm ơn chu đáo bằng tất cả lòng chân thành của mình. Bạn sẽ mang đến niềm vui cho một ai đó nhận được bức thư trên tay. 

    Lưu ý, tấm thiệp của bạn cần phải truyền tải cụ thể những gì bạn biết ơn và thẳng thắn nói về ý nghĩa của nó đối với bạn. 

    Xem thêm: 6 ý tưởng để làm chủ Email Marketing bất động sản năm 2020

    #2. Cung cấp giảm giá dịp đặc biệt 

    Trong các ngày kỷ niệm đặc biệt đối với khách hàng thân thiết như sinh nhật, ngày kỷ niệm thành lập doanh nghiệp...có rất nhiều cơ hội để chúc mừng khách hàng của bạn và mời họ ăn mừng cùng với bạn bằng cách giảm giá đặc biệt. 

    Phiếu giảm giá có thể truyền cảm hứng cho khách hàng mà trước đây họ chưa có trên thị trường và khiến họ hào hứng với việc kinh doanh lại với thương hiệu của bạn. Đảm bảo bạn cảm ơn khách hàng bằng tên và sử dụng tin nhắn để hiển thị cách thức, lý do bạn biết ơn họ. Đây cũng là cách tuyệt vời để tạo nên lời giới thiệu nhiều hơn cho các tương tác của khách hàng. 

    #3. Phần thưởng khi mua hàng 

    Mọi người đều thích thứ gì đó miễn phí, vì vậy khi khách hàng mua hàng, hãy kèm theo một món quà nhỏ khi họ mua hàng. Đây có thể là các sản phẩm của công ty bạn như chiếc ly, bình nước, dù đi mưa, cuốn sổ, hoặc các nhãn dán hay bưu thiếp có thương hiệu của bạn. 

    10-y-tuong-qua-tang-khach-hang-sau-khi-chot-giao-dich-moi-gioi-nen-dung-3-1

    Một món quà nhỏ mang lại ý nghĩa lớn

    Phần thưởng miễn phí có thể là cơ hội để làm cho thương hiệu của bạn đáng nhớ hơn đối với khách hàng, đồng thời truyền cảm hứng để họ quay lại nếu họ thích món quà. Và ngay cả khi họ không sử dụng mẫu hoặc quà tặng, nhưng họ vẫn đánh giá cao cử chỉ này. 

    Xem thêm: 8 món quà khách hàng của bạn sẽ cực thích khi được tặng vào kỳ nghỉ

    #4. Dành thời gian tương tác với khách hàng trên mạng xã hội

    Trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, đặc biệt là trong bất động sản, mọi người muốn được nhìn thấy, quan tâm, chú trọng và lắng nghe. Tương tác với họ trong một cuộc trò chuyện là cách tuyệt vời để cảm ơn họ đã ủng hộ bạn. 

    Đánh giá cao các khách hàng tương tác với nhà tư vấn trên các phương tiện truyền thông xã hội, bình luận, thả like và chia sẻ các bài đăng của họ, hoặc chia sẻ hình ảnh của họ trên các tài khoản mạng xã hội của thương hiệu. 

    social-media-image-1-15785586813431234021012

    Tương tác với khách hàng trên các trang mạng xã hội là cách tuyệt vời để cảm ơn họ đã ủng hộ bạn. 

    Điều này không chỉ khiến khách hàng cảm thấy như họ là một phần của thương hiệu mà còn truyền cảm hứng tin tưởng và tương tác từ những khách hàng tiềm năng - những người sẽ bị thuyết phục hơn khi nhìn thấy những người chứng thực sản phẩm/dịch vụ của nhà cung cấp, thay vì những bức ảnh chuyên nghiệp khô khan quảng bá thương hiệu. 

    #5. Hỗ trợ lợi ích của nhau 

    Các mối quan hệ tốt nhất, bền vững nhất trong hoàn cảnh tương hỗ (hỗ trợ) lẫn nhau. "Cho" và "nhận" là hai động từ thể hiện sự tương tác qua lại giữa các đối tượng, và ở đây là khách hàng và bạn - người cung cấp dịch vụ. Nếu khách hàng của bạn tự quản lý doanh nghiệp, công ty hoặc buôn bán sản phẩm, hãy hỗ trợ họ bất cứ lúc nào bạn có thể. Bằng cách mua sản phẩm hoặc dịch vụ của họ và tham gia các sáng kiến của họ thường xuyên nhất. 

    Bạn có thể dùng hành động của mình để nói lời cảm ơn khi hỗ trợ công việc của họ, như: 

    - Chia sẻ những công việc của khách hàng trên mạng xã hội hoặc blog của bạn 

    - Giới thiệu mọi người đến doanh nghiệp của khách hàng 

    - Đánh giá cao sản phẩm của khách hàng trên các trang trực tuyến

    #6. Tổ chức sự kiện tri ân khách hàng 

    Mời khách hàng đến văn phòng hoặc sàn giao dịch của bạn cho một sự kiện ăn mừng trực tiếp. Điều này có thể được đánh giá như một cuộc gặp gỡ và chào hỏi, một bữa tiệc hoặc đơn giản là với chủ đề "cảm ơn khách hàng". 

    Một sự kiện có thể thực sự đơn giản, chỉ phục vụ đồ uống giải khát và các phiếu giảm giá hoặc túi quà cho những người tham dự. Khách hàng sẽ thích cảm giác như họ đang nhận được thứ gì đó đặc biệt và độc quyền vì trung thành với thương hiệu của bạn. Nó cũng có thể xây dựng một cộng đồng giữa các khách hàng, cung cấp nhiều cơ hội quảng bá trên mạng xã hội cho bạn và những khách hàng tham dự.

    Trên đây là những chia sẻ về cách gửi lời cảm ơn khách hàng môi giới nên sử dụng sau khi chốt xong giao dịch. Hy vọng bài viết này sẽ góp một phần nhỏ giúp cho bạn duy trì được môi quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

    Bên cạnh bài viết này, Rever còn rất nhiều bài viết khác hữu ích cho nghề môi giới  bất động sản, mời bạn tham khảo.

    Cuối cùng, để gia nhập Rever, mời bạn điền vào link dưới đây:

    New call-to-action

    Tham khảo: 

    - Cách lên kịch bản cuộc gọi liên hệ Khách Hàng tiềm năng hay nhất bạn nên biết
    - 6 cách giúp môi giới bất động sản có thể lắng nghe khách hàng tốt nhất
    - 10 loại video bất động sản các môi giới nên tạo càng sớm càng tốt
    - 4 cách xây dựng chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm trong bất động sản
    - 5 cách để tăng tỷ lệ chốt sale qua các cuộc gọi bán hàng lên 60%
    - 5 lý do chứng minh sự hài lòng của khách hàng rất quan trọng

    Miên Nguyễn 

    Nhận hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ !

    Đăng ký cùng 20000 môi giới bất động sản, nhận những hướng dẫn chuyên sâu nhất về nghiệp vụ môi giới bất động sản được gởi qua email hàng tuần.

    Bình luận

    Nghề Môi Giới

    THAM GIA NGAY CỘNG ĐỒNG NGHỀ MÔI GIỚI

    Với tiêu chí xây dựng cộng đồng ngày càng chuyên nghiệp, kết nối các Môi Giới Bất Động Sản Công Nghệ tiên phong, bất kể bạn đang hoạt động hoặc mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, group là nơi mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kĩ năng, cũng như thông báo những buổi hội thảo, livestream workshop bổ ích để tất cả cùng phát triển.